จับแก๊งโจรนำของที่ขโมยมา ไปติดราคาขายเองแบบร้านมินิมาร์ท

  วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สภ.บางพลี พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ รองผบก. พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.ท.เชาวน์ ป้อมงาม รองผกก.สส. พ.ต.ต.ภูวนาถ แก่นจันทร์ สว.สส.พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพิมาน หรือ ทอม สมประสงค์ อายุ 35 ปี และนายธนภพ หรือ เล็ก โคละมาตร์ อายุ 37 ปี


พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110ไอ สีแดง-ขาว จำนวน 1 คัน โทรทัศน์ ขนาด 32 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง จอมอนิเตอร์คอมพิวเตอร์จำนวน 2 จอ ลำโพง 5ชุด หม้อแปลงไฟจำนวน 1 เครื่อง นาฬิกาจำนวน 2 เรือน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง เครื่องดื่มชูกำลัง และอุปกรณ์เครื่องมือช่างอีกหลายรายการ โดยจับกุมได้ภายในบ้านพักภายในชุมชนคงคาราม ใกล้แยกคลองขุด ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี


พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า หลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลายรายว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุลักทรัพย์ให้หอพัก ร้านค้า ร้ายขายของชำ มินิมาร์ท  สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดติดตามผู้กระทำผิดจนกระทั่งได้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแส จากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายกำลังเข้าไปขโมยทรัพย์สิน จึงนำมาประมวลข้อมูลกับประวัติอาชญากร จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายคือนายพิมาน ซึ่งเคยต้องโทษในคดียาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการเข้าจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางหลายรายการและยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยของกลางทุกชิ้นจะถูกติดป้ายราคาไว้ ก่อนขยายผลไปจับกุมนายธนภพ และนายนิรันดร์ หรือ ตูน เทศรุ่งเรือง แต่นายนิรันดร์ หลบหนีไปได้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม


จากการสอบสวน นายพิมาน ให้การรับสารภาพว่า หลังจากพ้นโทษออกมาก็ไม่มีงานทำจึงชักชวนเพื่อนอีก 2 คนซึ่งพักอยู่ในชุมชนเดียวกัน ออกตระเวนลักทรัพย์ตามร้านค้า ร้านมินิมาร์ท รวมถึงร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆในเวลากลางคืน เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะแบ่งกัน โดยตนจะนำสินค้าที่ได้มาเช่น บุหรี่ สุรา เครื่องดื่มชูกำลังหรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆมาติดป้ายราคาขายในบ้านเหมือนเป็นร้านมินิมาร์ทขนาดเล็ก โดยลูกค้าที่มาซื้อจะเป็นชาวบ้านในชุมชนหรือไม่ก็พรรคพวกที่มาเสพยาบ้าด้วยกัน โดยทำมาแล้วราว 30 ครั้ง ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ


ด้านนายภิญโญ แพทย์ไชโย อายุ 48 ปี พนักงานฝ่ายช่าง ศูนย์ยามาฮ่า สแควร์(YAMAHA SQUARE) สาขาคลองขุด เล่าว่า ร้านถูกขโมยเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา(23 พ.ย.โดยของส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ช่าง เช่น บล็อกปั๊มลม เครื่องมือช่างที่ใช้ในการตกแต่งรถจยย. เป็นต้น โดยก่อนเกิดเหตุเคยเห็นคนร้ายไปขับรถวนเวียนอยู่ที่หน้าร้านก่อนที่จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน


 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทั้ง 2 คนในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยมีและใช้ยานพาหนะ ส่วนนายพิมานถูกดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 เพิ่มด้วย ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี และผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ตรวจสอบของกลางได้ที่ สภ.บางพลี 

 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0040091.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...