หมอแคนาดาหื่น ขืนใจคนไข้ 21 ราย ขณะสลึมสลือด้วยฤทธิ์ยา

นายจอร์จ ดู๊ดนอห์ต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก diarioelpopular.com

          หมอแคนาดาหื่น ขืนใจคนไข้ขณะสลึมสลือด้วยฤทธิ์ยา โดยมีผู้เสียหายถึง 21 ราย

          เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ศาลสูงออนทาริโอของแคนาดาตัดสินว่า นายจอร์จ ดู๊ดนอห์ต วิสัญญีแพทย์ประจำโรงพยาบาลนอร์ทยอร์ก เจนเนอรัล ในเมืองโตรอนโต มีความผิดข้อหากระทำชำเราคนไข้หญิง 21 คน ในขณะที่พวกเธอสลึมสลือด้วยฤทธิ์ยา

          รายงานระบุว่า นายจอร์จ ดู๊ดนอห์ต ถูกกล่าวหาว่าเขาได้ล่วงละเมิดทางเพศคนไข้ด้วยการกอดจูบ ลูบคลำ และบังคับออรัลเซ็กส์ เป็นเวลา 4 ปี จนถึงปี 2010 ซึ่งคนไข้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อทั้งหมดต่างรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเอง แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกาย หรือต่อสู้ขัดขืนได้เลย

          อย่างไรก็ตาม ทนายจำเลยโต้แย้งว่า คนไข้อาจอยู่ในอาการหลับฝัน ซึ่งเป็นผลมาจากฤทธิ์ของยาจนเกิดภาพหลอน และจำเลยที่ถูกกล่าวหาก็ไม่สามารถล่วงเกินคนไข้ได้โดยปราศจากผู้พบเห็น เนื่องจากในห้องผ่าตัดที่มีเพียงม่านกั้นไว้เท่านั้น

          ขณะที่ศาลระบุว่า ตัวยาอาจทำให้คนไข้เห็นภาพหลอน แต่เป็นไปไม่ได้ที่ผู้เสียหายทั้งหมดที่ต่างก็ไม่รู้จักกัน จะกล่าวหาในลักษณะเดียวกันต่อวิสัญญีแพทย์รายนี้ ด้านผู้พิพากษามีคำวินิจฉัยว่า นายดู๊ดนอห์ตมีความผิด ฐานใช้ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้องผ่าตัด กระทำการอันมิชอบดังกล่าวในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อเลี่ยงที่จะถูกจับได้ และสามารถควบคุมระดับการวางยา โดยที่คนไข้ไม่อาจขัดขืนได้ อีกทั้งจำเลยยังอาศัยผลข้างเคียงของยาดังกล่าวในการปกป้องตัวเองจากการถูกร้องเรียน ทั้งนี้ นายดู๊ดนอห์ตจะถูกนำตัวขึ้นศาลอีกครั้งในเดือนหน้าเพื่อกำหนดวันตัดสินโทษต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...