ไฟไหม้กองถ่าย The Coup จ.ลำปาง เอฟเฟ็กต์ผิดคิว หนีตายอลหม่าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มีด่าน บอกด้วย เพราะเรารักด่านตรวจ@ลำปาง
 
            ไฟไหม้กองถ่าย The Coup จ.ลำปาง หนีกันอลหม่าน เอฟเฟ็กต์ผิดคิวไหม้วอดอาคารยกชั้น หลังจากที่ถ่ายทำฉากระเบิดเสร็จ

            เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 พฤศจิกายน 2556) เกิดเหตุเพลิงไหมที่บริษัท พัฒนสหกล จำกัด บริเวณสี่แยกไฟแดงธนาคารชาติ (เดิม) เลขที่ 31/130 ถ.สุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นตึกขนาดใหญ่ 11 คูหา สูง 3 ชั้น เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Coup นำแสดงโดย โอเวน วิลสัน, เพียร์ซ บรอสแนน

            สำหรับต้นเพลิง เกิดมาจากชั้น 3 ของอาคาร โดยที่เพลิงได้ลุกไหม้ภาพโปสเตอร์ประกอบฉากขนาดใหญ่ที่ติดรอบตัวตึก ส่งผลให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายต่อทีมงานที่มาถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เนื่องจากต้องช่วยกันขนอุปกรณ์หนีกันมากมาย และต้องใช้รถดับเพลิงร่วม 10 คัน พนักงานดับเพลิงกว่า 50 ราย ถึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทว่าตัวอาคารชั้น 3 กลับเสียหายทั้งหมด

            ด้านแหล่งข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว คือ โบลด์ ฟิล์มส์ ซึ่งได้เลือก จ.ลำปาง เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ด้วย ซึ่งในฉากที่จะถ่ายนี้ เป็นฉากที่พระเอก โอเวน วิลสัน เป็นชาวอเมริกัน ได้นำครอบครัวย้ายมาพำนักในประเทศหนึ่งของทวีปเอเชีย แต่ว่าประชาชนในประเทศนี้ไม่ชอบชาวอเมริกัน จึงได้ออกตามล่า ทางพระเอกก็รีบหลบหนีการตามล่า ขณะที่ตึกพัฒนสหกล ได้ทำเป็นฉากโรงแรมส่วนหนึ่ง เป็นสำนักงานส่วนหนึ่ง ขณะที่ธนาคารชาติเดิมเป็นสถานทูตอเมริกา
    
            โดยการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ จะมีฉากทหารยิงระเบิดรถถังเข้าไปในโรงแรมด้วย ซึ่งชั้น 3 ของอาคารจะเป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์และเอฟเฟ็กต์ที่ใช้ในการระเบิด โดยหลังจากถ่ายทำฉากที่ใช้ระเบิดเสร็จ ทีมงานก็พากันปรบมือดังลั่น ทว่าจู่ ๆ กลับมีควันไฟโพยพุ่งมาจากชั้น 3 อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนโอเวน วิลสัน เจ้าหน้าที่ก็พาขึ้นรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ป้ายแดง ป้ายทะเบียน 730 กรุงเทพมหานคร ออกไปจากที่เกิดเหตุทันที เนื่องจากถ่ายทำฉากของตัวเองเสร็จแล้ว

            รายงานระบุอีกว่า การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ทีมงานได้เช่าอาคารเป็นเวลา 3 วัน มีทีมงานกว่า 200 ชีวิต คาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.ลำปาง ได้หลายล้านบาท แต่ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ไม่ทราบว่าจะถ่ายทำต่อไปได้หรือไม่ ถ้าหากต้องยกเลิกการถ่ายทำก็เป็นสิ่งที่น่าเสียดายมาก อีกทั้งในวันที่ 9 ธันวาคม 2556 เพียร์ซ บรอสแนน นักแสดงชื่อดัง ก็จะเดินทางมาถ่ายทำที่ จ.ลำปางด้วย ใช้พื้นที่ท่าอากาศยานลำปาง และสะพานช้างเผือกด้านหลังจวนผูว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นสถานที่ถ่ายทำ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนต่อไป

            สำหรับภาพยนตร์ The Coup เป็นเรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกันครอบครัวหนึ่ง ย้ายไปอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพบว่าพวกเขาอยู่ในอันตราย ท่ามกลางเหตุการณ์การเมืองอันรุนแรง ดังนั้นโอเวน วิลสัน ต้องหาสถานที่ปลอดภัยให้แก่ภรรยาและลูก




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...