จระเข้เขาใหญ่ ไล่งับนักท่องเที่ยว จนท. เร่งจับออกก่อนปีใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            จระเข้ เขาใหญ่ มีคนแจ้งออกมาไล่งับนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เล็งจับออกก่อนปีใหม่ หวั่นนักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย วอนอย่าไปแหย่ หรือเอาก้อนหินขว้าง

            เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 นายกฤษฎา หอมสุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ว่า มีจระเข้บนเขาใหญ่ออกมาไล่งับนักท่องเที่ยวว่า สำหรับเรื่องนั้น ตนยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าหนักใจมาก ซึ่งตอนนี้ตนได้สั่งให้สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ เร่งหาวิธีนำเอาจระเข้ทั้ง 2 ตัวนี้ ออกไปจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถ้าเอาออกไปก่อนปีใหม่ได้ยิ่งดี มิฉะนั้นแล้ว อาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้

            แต่อย่างไรก็ดี สำหรับเรื่องที่จระเข้ออกมาไล่งับนักท่องเที่ยวนั้น ไม่สามารถโทษว่าเป็นความผิดของจระเข้ทั้งหมดได้ เพราะโดยปกติแล้วจระเข้พวกนี้ มักจะนอนอาบแดดอยู่ในที่ของมันอยู่แล้ว แต่เมื่อมีนักท่องเที่ยวไปพบเห็น ก็มักจะนำกิ่งไม้ไปแหย่ หรือเอาก้อนหินขว้างใส่ ทำให้จระเข้ตกใจ จนวิ่งไล่งับอย่างที่มีการร้องเรียนเข้ามา ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยว หากพบเห็นจระเข้นอนอาบแดดอยู่ก็ควรหลีกเลี่ยงให้ห่างจากจุดนั้น และไม่ควรนำกิ่งไม้ไปแหย่ หรือปาก้อนหินใส่จระเข้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...