ฮือฮา!! ใช้ช้าง 9 เชือกร่วมขบวนแห่ขันหมากคู่บ่าว-สาว ที่กระบี่

 เมื่อเวลา 09.39 น. วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านห้วยเหรียง ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้มีพิธีมงคลสมรสจัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 40 ม.7 ต.กระบี่น้อย โดยนำช้าง จำนวน 9 เชือก มาร่วมขบวนแห่ขันหมากเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าว-สาว จึงเดินทางไปบ้านเลขที่ดังกล่าว พบมีการแห่ขบวนขันหมาก โดยมีช้างนำขบวน จำนวน 9 เชือก ซึ่งทางเจ้าบ่าว ได้ขึ้นไปนั่งบนหลังช้างด้วย สร้างความแปลกตาแก่แขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก
       
       โดยในขบวนแห่ขันหมาก เจ้าบ่าว คือ นายธันยวัฒน์ เกตุแก้ว อายุ 22 ปี แต่งชุดไทย นุ่งโจงกระเบนสีครีม งดงาม ได้ขึ้นนั่งบนหลังช้างพร้อมด้วยเพื่อนเจ้าบ่าว นำขบวนข้างรวม 9 เชือก แห่ขันหมากไปตามถนน ระยะทาง 1 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปที่บ้านเจ้าสาว โดยมีบรรดาญาติทั้งฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าสาวร่วมขบวนจำนวนมาก ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านที่ยืนดูด้วยความสนใจ เพราะไม่เคยมีการจัดขบวนแห่ขันหมากไหนมาก่อนในจังหวัดกระบี่
       
       นายสุชาติ หลานฉิม อายุ 46 ปี อาชีพทำสวนยาง ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าสาวคือ น.ส.เครือวัลย์ หลานฉิม อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ได้นำช้างมาร่วมขบวนแห่ขันหมากในครั้งนี้ เนื่องจากว่าตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว จึงอยากจัดงานเพื่อความสิริมงคลของลูกสาว จึงได้จัดช้างมาร่วมขบวนแห่ขันหมาก เพราะช้างเป็นสัตว์ที่อายุยืน และเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง จึงอยากให้คู่บ่าว-สาว มีอายุมั่นขวัญยืนเหมือนกับช้าง
       
       สำหรับช้างที่นำมาร่วมขบวนแห่ขันหมาก ได้ขอความร่วมมือจากญาติพี่น้องซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าของปางช้างนำเที่ยวในตำบลกระบี่น้อย และตำบลทับปริก นำช้างรวม 9 เชือกมาร่วมแห่บวนขันหมากในครั้งนี้ และช้างจะอยู่ร่วมงานเลี้ยงเพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้ชม ซึ่งการจัดขบวนแห่ขันหมากด้วยช้างยังไม่เคยมีการจัดที่ไหนมาก่อนในจังหวัดกระบี่ และเป็นการสร้างสีสันให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานอีกด้วย
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...