"หวาย"สแกนสมองอีก แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

แพทย์ส่ง "หวาย กามิกาเซ่" นักร้องวัยรุ่นชื่อดังเข้าซีทีสแกนอีกรอบ หลังประสบอุบัติเหตุหงายหลังร่วงตกมอเตอร์ไซค์จนหัวฟาดพื้น กะโหลกศีรษะร้าวล่าสุดพบมีรอยแตกตรงฐานกะโหลก ทำให้เกิดช่องและมีลมรั่วเข้าไปในช่องสมอง และมีเลือดออกอยู่ในแก้วหูข้างซ้าย แต่อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้น ถ้าไม่มีอะไรอันตรายจะย้ายตัวออกจากไอซียูมาพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยปกติ ด้านคุณแม่นักร้องสาวขอบคุณแฟนเพลงที่ส่งกำลังใจช่วย จากนี้คงต้องให้หยุดพักงานชั่วคราว



จากกรณี "หวาย"ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ อายุ 20 ปี นักร้องสาวชื่อดังสังกัดค่ายกามิ กาเซ่ ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากจักรยานยนต์ จนหัวฟาดพื้นถนนอย่างแรง ต้องหามส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เมื่อ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ผลซีทีสแกนเบื้องต้นพบกะโหลกศีรษะร้าว แพทย์ให้อยู่ในห้องไอซียูเพื่อติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ด้านนางปัญญชนิตย์ นันทนาคร อายุ 53 ปี คุณแม่ของหวาย เผยเหตุลูกตกจาก จยย.เพราะมืออุ้มสุนัขอยู่ พอรถวิ่งผ่านลูกระนาดจึงพลัดร่วงลงมา



ความคืบหน้า เวลา 15.15 น. วันที่ 8 พ.ย. ที่ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ นางปัญญชนิตย์ พร้อมนายแพทย์มาศธร ชัยพานิช ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เจ้าของไข้ ร่วมแถลงข่าวอาการของหวาย กามิกาเซ่ โดย นพ.มาศธรเผยว่า เมื่อคนไข้มาถึงโรงพยาบาลมีอาการปวดศีรษะมาก พูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง รู้สึกง่วงนอนตลอดเวลา จึงส่งตัวเข้าทำทีซีสแกนสมองพบมีรอยแตกที่ฐานกะโหลก ทำให้เกิดช่องและมีลมรั่วเข้าไปในช่องสมอง และมีเลือดออกอยู่ในแก้วหูข้างซ้าย ผู้ป่วยได้ยินไม่ถนัด ร่างกายไม่มีบาดแผลฉีกขาด มีแค่รอยฟกช้ำที่หลังหูด้านซ้ายและตามตัว



"หลังจากตรวจคนไข้ช่วงเช้าพูดคุยรู้เรื่อง แต่จำไม่ได้ว่าเมื่อวานพูดอะไรไปบ้าง ซึ่งเป็นอาการปกติของการถูกกระทบกระเทือนทางศีรษะ การรักษาเบื้องต้นคือรอดูอาการว่ายังมีเลือดไหลออกมาจากหูข้างซ้ายอีกหรือ ไม่ ถ้ามีน้ำในหูต้องระบายออก แล้วจึงตรวจวัดการได้ยินอีกครั้ง และต้องดูว่าเลือดจะไหลเข้าไปสมองหรือไม่ ถ้ามีการไหลเข้าไปจะต้องผ่าตัด" นายแพทย์มาศธรกล่าว



ผู้สื่อข่าวถามว่า อาการของหวายร้ายแรงขนาดไหน นายแพทย์มาศธรระบุว่า ขึ้นอยู่กับว่าศีรษะโดนกระแทกแรงขนาดไหน ตอนนี้ต้องรอดูอาการไปก่อน โดยจะทำทีซีทีสแกนอีกครั้ง เพราะบางจุดหลังเหตุกระทบกระเทือน เลือดจะยังไม่ออกทันที ต้องตรวจให้ละเอียด หากไม่มีเลือดออกจะให้คนไข้ย้ายจากห้อง ไอซียูมาพักฟื้นห้องปกติ แต่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด รอดูอาการ 3-4 วัน และให้คนไข้นอนพักรักษาตัว 2-4 สัปดาห์ กระดูกที่มีรอยแตกร้าวจะสามารถประสานกันเองได้ ส่วนร่างกายบริเวณไหล่ สะโพก หลัง และแขนที่กระแทกพื้น วันนี้เอกซเรย์แล้วไม่พบส่วนไหนแตกหัก มีแค่เพียงรอยฟกช้ำ โดยรวมแล้วไม่น่า เป็นห่วง



ด้านนางปัญญชนิตย์ มารดานักร้องสาว เผยว่า ขณะเกิดเรื่องตนไม่อยู่บ้าน แต่เพื่อนของน้องหวายโทรศัพท์มาบอกว่าหวายตกมอเตอร์ไซค์ขณะนั่งซ้อนท้าย มอเตอร์ไซค์เพื่อนไปบ้านเพื่อนอีกหลังในหมู่บ้านย่านมหาวิทยาลัยแสตมป์ฟอร์ด นอกจากนั้นหวายใส่ชุดนักศึกษาอยู่จึงนั่งคร่อมมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ อีกทั้งในมือยังอุ้มตะกร้าสุนัขไม่ได้จับตัวคนขี่ จยย.เอาไว้ พอรถวิ่งผ่านลูกระนาดรถจึงกระดก ทำให้หวายหงายหลังร่วงตกจากมอเตอร์ไซค์จนศีรษะกระแทกพื้น และเพื่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล



"ตอนแรกที่ทราบก็ไม่ได้ตกใจ แต่เพื่อนลูกสาวโทร.มาอีกครั้งว่าอาการซีเรียสจึงรีบมาโรงพยาบาลทันทีเพื่อ พูดคุยกับคุณหมอ ซึ่งคุณหมออธิบายอาการเบื้องต้นและการรักษาให้เฝ้าระวังแต่ไม่น่ามีอะไร อันตรายมาก ทำให้สบายใจยิ่งขึ้น ฝากขอบคุณแฟนเพลงและเพื่อนๆ ในสังกัดที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามมากมาย หลังจากนี้จะให้ลูกสาวพัก ส่วนเรื่องงานต้องยกเลิกไป 4 งานแล้ว และขอดูอาการลูกสาวไปก่อนว่าต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน" นางปัญญชนิตย์กล่าว  

9 พ.ย. 56 เวลา 11:44 4,610 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...