พ่วง18ล้อแหกโค้ง พุ่งชนเละบ้าน-เก๋งขับสวนไฟลุกวอด สาวเบญจเพสดับสยองคารถ!!

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.พยุงศักดิ์ การิยะ ร้อยเวร สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ แหกโค้งชนบ้านประชาชนพัง 2 หลัง และชนรถเก๋งอีก 1 คัน มีคนเสียชีวิตอยู่ในรถเก๋ง 1 คน เหตุเกิดบนถนนสายลำพูนลี้ บริเวณโค้งบ้านแซม หมู่ที่ 4 ตำบลม่วงน้อย อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน หลังรับแจ้งเหตุแล้วได้รายงานให้กับทางผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ร่วมกันกับ พ.ต.อ.ปิตุชัย บุญมี ผกก.สภ.ป่าซาง และชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนไปยังที่เกิดเหตุ

 เมื่อไปถึงพบรถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คันจากเทศบาลตำบลต่างๆ ในจังหวัดลำพูน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้น ของนายวัง ปาคำวัง อายุ 87 ปี บ้านเลขที่ 4 ม.2 ต.ม่วงน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ภรรยาชื่อนางเมืองดี ปาคำวัง ซึ่งถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนเข้าบริเวณกลางตัวบ้าน แล้วเกิดไฟลุกไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงเกิดเหตุ มีเพื่อนบ้านได้ช่วยกันนำตัวนายวังออกจากตัวบ้าน เนื่องจากเจ้าตัวชรามากนั่งในรถเข็นไปมา ส่วนนางเมืองดี มีชาวบ้านอุ้มหนีไฟออกมาได้อย่างหวุดหวิด และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ รถเก๋งอีก 1 คัน เพลิงได้ไหม้ลุกลามอย่างรถเร็ว กว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะควบคุมไฟที่ลุกไหม้ได้ ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ไว้ได้

 จากนั้นได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงอยู่ในรถเก๋ง ต่อมาทราบชื่อว่า นางวิมลรัตน์ ยาวิละ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.7 ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน สภาพศพถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก ติดคาอยู่ในซากรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน ขพ 9746 จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณเบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ ส่วนคนขับรถเก๋งเป็นชายยังไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าซางไปก่อนหน้านี้แล้ว และในที่เกิดเหตุยังพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ตัวแม่หัวลาก หมายเลขทะเบียน 70-1059 ลำพูน และตัวลูก หมายเลขทะเบียน 70-1060 ลำพูน ที่บรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันรถทั้ง 2 ลำ ชนเข้ากับบ้านที่อยู่อาศัยข้างทางพังเสียหาย ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งคนที่นั่งมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอำเภอป่าซาง นำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

 หลังจากสอบสวนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้บรรทุกข้าวเปลือกมาจาก อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน เพื่อนำข้าวเปลือกไปส่งโรงสีในจังหวัดเชียงใหม่ และระหว่างทางคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ได้แวะดื่มเหล้าร้านข้างทาง จนเมา จากนั้นได้ขับรถมาตามถนนสายลำพูนลี้

 พอมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก บวกกับรถบรรทุกขับมาด้วยความเร็ว รถได้เสียการทรงตัวแหกโค้งไปชนเสาไฟฟ้าเสียหายจำนวน 5 ต้น และรถบรรทุกได้ไปชนกับบ้าน และรถเก๋งที่ขับสวนทางมา ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้จนเกิดการเสียหายดังกล่าว ซึ่งรายละเอียดที่แน่นอนต้องรอให้คนขับรถบรรทุกอาการดีขึ้นก่อน จึงจะได้สอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุก 18 ล้อว่า ขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการ และของประชาชนเสียหาย และทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0039808.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...