คนขับเรือเกาะล้านมอบตัว สารภาพเมายา ขับชนหินแต่ไม่หยุด

(4 พ.ย.) ความคืบหน้ากรณีเรือโดยสารล่มกลางทะเล บริเวณเกาะล้าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 พ.ย.) จนเป็นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และพบผู้เสียชีวิต 6 ราย ล่าสุดคนขับเรือลำดังกล่าวได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว ยอมรับว่าเมาและเสพยาบ้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและทหารเรือ ได้นำกำลังนำชุดประดาน้ำ ปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้โดยสารอาจจะตกค้าง บริเวณจุดที่เรือจม ทางด้าน นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า เรือโดยสารลำดังกล่าวเป็นเรือของบริษัท เกาะล้าน ทราเวล จำกัด เป็นเรือเหมาโดยสารรับทุกท่าเรือ ไม่ใช่เรือโดยสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบอัตราการบรรทุกผู้โดยสารและความเร็วได้

ทั้งนี้ ความคืบหน้าเพิ่มเติมพบว่า เรือโดยสารลำดังกล่าวได้ขับชนกับหินโสโครก บริเวณโขดหินพระนาง ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะล้านและชายฝั่งพัทยา แม้กระทั้งพบว่าเรือชนกับหินโสโครก แต่คนขับยังคงขับเรือต่อไป จนเป็นเหตุทำให้เกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ขณะที่ นายสมาน ขวัญเมือง อายุ 48 ปี คนขับเรือโดยสารลำดังกล่าว เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว นายสนาม ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ขับเรือโดยสารลำดังกล่าว ก่อนจะมาขับเรือเที่ยวสุดท้ายออกจากเกาะล้านได้ดื่มสุราและเสพยาบ้าไปจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาขับเรือโดยสารโดยประมาท เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนพยานผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากเรือโดยสารแล่นออกจากเกาะล้านสักพัก ปรากฎว่ามีน้ำทะเลไหลทะลักเข้ามาในเรือ ผู้โดยสารเกิดตกใจ วิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนชั้นที่ 2 ของเรือ เป็นเหตุทำให้เรือเสียการทรงตัวและจมลงทะเลในที่สุด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...