เปิดภาพซากเรือโดยสาร ล่มจมก้นทะเลที่เกาะล้าน

(4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเรือโดยสารล่ม บริเวณหาดนวล เกาะล้าน จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 พ.ย.) จนเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวืต 6 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ทางด้านคนขับเรือโดยสารได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งสารภาพว่าได้ดื่มสุราและเสพยาบ้า ก่อนจะมาขับเรือส่งนักท่องเที่ยว จนเกิดเป็นโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากกองทัพเรือและชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้ยกเลิกปฏิบัติการค้นหาผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือโดยสารล่มแล้ว เนื่องจากไม่พบศพผู้เสียชีวิตติดค้างอยู่ในซากเรือแต่อย่างใด พบเพียงแต่สัมภาระของผู้โดยสารเท่านั้น โดยมีการแชร์คลิปภาพวิดีโอภารกิจใต้น้ำเผยแพร่ในโลกออนไลน์

ทางด้าน นายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นกลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งยังส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ถูกนำเสนอข่าวไปทั่วโลก

นายสินไชย ยังเปิดเผยอีกว่า กรณีนี้มีการพูดคุยมาหลายครั้งในระดับผู้บริหาร หลังเกิดเหตุขึ้นในหลายครั้งก่อน โดยเฉพาะเรื่องขอให้เรือโดยสารขนาดใหญ่ ที่ไม่มีการตรวจสอบเรื่องปริมาณของผู้โดยสารและการสวมเสื้อชูชีพ แต่ก็ขาดความใส่ใจจากผู้เกี่ยวข้อง จนสุดท้ายก็เกิดความสูญเสียขึ้นอีก กรณีนี้จะโทษแต่ผู้ประกอบการแต่ฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงคงจะเป็นภาครัฐเอง ที่ปล่อยปละละเลยในแง่ของการควบคุมการปฏิบัติซึ่งมีอำนาจโดยตรงในการตรวจสอบแต่กลับไม่ดำเนินการ

ขอบคุณคลิปวิดีโอจากเฟซบุุ๊ก คุณเอี้ยก้วย ณ. พัทยา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...