จิ้งจกสีแดง โผล่เมืองนครฯ ชาวบ้านแห่ตีเลขเสี่ยงโชค


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 
 
            พบจิ้งจกประหลาดมีสีแดงเกือบทั้งตัว ที่ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของเชื่อเป็นสิ่งมงคล ขณะที่ชาวบ้านแห่มาขอดู พร้อมนำไปตีเป็นเลขเด็ด เพื่อเสี่ยงโชค

            เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พบจิ้งจกประหลาด ลำตัวมีสีแดง ที่อู่ซ่อมรถวิเชียรการช่าง บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ที่ 2 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ของนางเสาวลักษณ์ จันทวี อายุ 46 ปี โดยจิ้งจกตัวดังกล่าว มีสีแดงทั้งตัว ยกเว้นที่บริเวณขอบปากมีสีเหลือง สภาพอวัยวะทุกส่วนค่อนข้างสมบูรณ์ และยังมีชีวิตอยู่

            นางเสาวลักษณ์ กล่าวว่า ตามปกติบนฝ้าเพดานในบ้านของตน โดยเฉพาะในเวลากลางคืน จะมีจิ้งจกออกมาเกาะเพื่อกินแมลงเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 30 ตุลาคม 2556 ตนได้เห็นจิ้งจกแปลกประหลาดตัวนี้ออกมาเกาะอยู่ที่ฝาผนังห้อง ท่าทางเชื่อง จึงเอามือจับใส่กระป๋องพลาสติก วางไว้หน้าพระพุทธรูปโดยไม่ได้ปิดฝาแต่อย่างใด

            จากนั้นเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาก็พบจิ้งจกตัวดังกล่าวยังอยู่ที่เดิมไม่หนีไปไหน ตนจึงคิดว่าจิ้งจกตัวนี้อาจเป็นสิ่งมงคล ซึ่งตั้งแต่เกิดมาตนยังไม่เคยเจอจิ้งจกแบบนี้มาก่อน ดังนั้นจะเลี้ยงเอาไว้ต่อไป อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างมาขอดูจิ้งจกประหลาดนี้กันไม่ขาดสาย โดยบางคนยังนำไปตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคอีกด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...