เจอครบแล้วศพที่5ไทย เหยื่อบินลาวตกแม่น้ำโขง

พบ แล้วศพที่ 5 คนไทยเหยื่อ บินลาวมรณะดิ่งลำน้ำโขง สภาพศพสวมเสื้อยูนิฟอร์ม "ปตท." เชื่อเป็นร่างของ "นิพล ชัยชนะกุลดี" วิศวกรปตท. ขณะที่ทางการลาวยังลุยตรวจสอบจุดพบซากลำตัวเครื่องบินตกอย่างละเอียด รวมทั้งเร่งค้นหากล่องดำ 

จากโศกนาฏกรรมเครื่องบินเอที อาร์ของสายการบิน "ลาวแอร์ไลน์" เที่ยวบินคิววี 301 ตกกระแทกเกาะกลางลำน้ำโขง ใกล้เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว เหตุเกิด 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้โดยสารและลูกเรือ 49 รายเสียชีวิตยกลำ ในจำนวนนี้ทีมกู้ภัยพบศพคนไทยแล้ว 4 รายจากทั้งหมด 5 ราย ได้แก่ นายยรรยง อาภานันต์ วิศวกรปตท. รวมถึงนายภควัต อธิรัตนชัย นายคนึง ชาติเกษมชัย และนายวีกิจ บุษราวุธา นุสรณ์ โดยทั้งสามคนนี้ไปลาวด้วยกัน ยังเหลืออีก 1 ศพที่ยังไม่พบคือนายนิพล ชัยชนะกุลดี วิศวกรปตท. ขณะที่ทางการลาวใช้เครนยกกู้ซากลำตัวเครื่องบินขึ้นมาจากลำน้ำโขงได้สำเร็จ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พักคอยอยู่ที่เต็นท์ภายในสนามเสือป่า เพื่อ เดินแถวไปยังลานพระรูปทรงม้าเนื่องในวัน ปิยมหาราช พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. เข้ารายงานการส่งทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือทางสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่า ขณะนี้ยังเหลือการค้นหาผู้เสียชีวิตชาวไทยอีก 1 ศพ และจะติดตามรายละเอียดพร้อมรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ



ที่ จ.อุบลราชธานี หลังจากทางการลาวร่วมกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ ใช้เครนขนาดใหญ่ดึงซากเครื่องบิน ซึ่งแตกเป็นเสี่ยงๆ ขึ้นมาจากลำน้ำโขงแล้ว เบื้องต้นไม่พบศพติดคาในซากเครื่องบิน รวมทั้งยังไม่พบกล่องนิรภัยการบิน หรือกล่องดำ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางการลาวและบริษัทผู้ผลิตจะค้นหาเพิ่มเติมต่อไปในจุดที่พบซาก เครื่องบินอีกที 

นายประสพ สารสมัคร รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุบลราชธานี ผู้ประสานงานฝ่ายไทย เผยว่าช่วงค่ำวานนี้ ทีมค้นหาพบศพเพิ่มอีก 1 ศพ และเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้พบเพิ่มอีก 1 ศพที่ริมแม่น้ำโขงในเขตเมืองจำปาสัก อยู่ห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 40 กิโลเมตร อาจเป็นร่างนายนิพล ชัยชนะกุลดี คนไทยรายที่ 5 เพราะศพสวมเสื้อยูนิฟอร์มของปตท. ขณะนี้ทางการลาวกำลังเดินทางไปรับศพที่พบล่าสุดนำมาไว้รวมกันที่วัดจีน บ้านโพนสะอาด เมืองปากเซ เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง ทำให้ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สายการบินลาวแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุตกรวมเวลา 7 วัน ทางการลาวค้นพบศพผู้เคราะห์ร้ายที่เดินทางมากับสายบินดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 44 ศพ 28 ชิ้นส่วน และยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 27 ศพ

ที่ จ.กาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับศพนายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ อายุ 38 ปี หนึ่งในห้าผู้โดยสารชาวไทยที่เสียชีวิตจากเหตุบินลาวตกน้ำโขง ว่า นายวีกิจ อยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่1 ต.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เป็นน้องชายของผู้จัดการบริษัทไชยาพรลาแทกซ์ จำกัด 


ที่ศาลา ธรรมสังเวช วัดท่าเรือ ชุมชนท่าน้ำ เขตเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ต.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี บนศาลามีญาติของนายวีกิจกว่า 30 คน อยู่ในอาการโศกเศร้า บางส่วนช่วยกันจัดสถานที่รอรับศพนายวีกิจ


นายจุมพล ไพศาลมาศ อายุ 42 ปี ญาตินายวีกิจกล่าวว่า ญาติพี่น้องรอรับศพที่เดินทางมาถึง ซึ่งเมื่อช่วงเที่ยงได้ทำบุญ 7 วันอุทิศส่วนกุศลให้แก่นายวีกิจไปแล้ว ญาติๆ รู้สึกเศร้าโศกมาก แต่ก็เตรียมจัดงานสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันนี้และฌาปนกิจในวันอาทิตย์ 


ช่วง บ่าย มีรายงานว่า ญาตินำศพของนายภควัต อธิรัตนชัย อายุ 50 ปี นักธุรกิจชาวไทย เหยื่อบินลาวมรณะ กลับไปยังบ้านเกิดใน อ.สะเดา จ.สงขลา แล้ว โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่หอฌาปนกิจบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติๆ และผู้คนที่ทยอยมาเคารพด้วยความอาลัย ทั้งนี้ พิธีฌาปนกิจจะจัดในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ที่ฌาปน สถานวัดกอบกุล บ้านคลองแงะ ต.พังลา 


ที่มา : ข่าวสด


 

Click เพื่อดูภาพ
Click เพื่อดูภาพ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...