อึ้ง!พบทองคำ 280 แท่งในส้วมเครื่องบิน

พนักงานทำความสะอาดบนเครื่องบินตะลึง พบทองคำแท้จำนวน 280 แท่ง ถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำบนเครื่องบินในสนามบินบังกลาเทศ 

ทีมพนักงานทำความสะอาดบนเครื่องบินสายการบินแห่งหนึ่งเที่ยวบินจากดูไบมายังกรุงดาห์กา บังกลาเทศ ต้องตกตะลึง เนื่องจากขณะที่กำลังทำความสะอาดห้องน้ำบนเครื่องบินอยู่นั้น ก็พบถุงพลาสติกทึบวางทิ้งไว้ในซอก ทำให้เข้าใจว่าเป็นขยะ แต่เพราะน้ำหนักที่มากทำให้ตัดสินใจเปิดออกดู ก่อนพบว่าภายในบรรจุทองคำแท่งถึง 280 แท่ง หนักประมาณ 32 กิโลกรัม มูลค่⸲กว่า 1.17 ล้านปอนด์ (ราว 58.5 ล้านบาท)

เจ้าหน้าที่ตำรวจบังกลาเทศได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยึดทองคำทั้งหมดไว้เป็นของกลาง โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทองคำเหล่านี้เป็นของผู้โดยสารรายหนึ่งที่ตั้งใจลักลอบนำเข้ามาภายใน⸚ังกลาเทศ แต่เกิดวิตกกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะจับได้จึงทิ้งของกลางแล้วหนีไป

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำสนามบินน⸲นาชาติฮาซรัต ชาห์จาลัล ในกรุงดาห์กา ระบุว่า ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนส่งทองคำแท่งเหล่านี้มากับเที่ยวบินลำดังกล่าว ดังนั้นจึงเຊื่อว่า คนที่ขนมาคงรู้สึกตัวว่ากำลังเป็นที่จับตาของเจ้าหน้าที่ทำให้ต้องทิ้งทองคำแท่งเหล่านี้เพื่อหลบหนีจากการจับกุม

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา มีผู้ลักลอบขนทองคำและสิ่งของมีค่าอื่นๆ เข้ามายังประเทศบังกลาเทศได้รับการจับกุมมากขึ้น โดย 3 เดือนที่ผ่านมานี้ ทางการบังกลาเทศสາมารถจับกุมผู้กระทำผิดได้มากกว่า 3,600 ราย

 

ที่มา : โพสต์ทูเดย์


 

24 ต.ค. 56 เวลา 16:19 6,310 4 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...