สื่อนอกตีข่าวสตาร์บัคส์ฟ้องกาแฟรถเข็นสตาร์บัง

ร้านกาแฟรถเข็น สตาร์บัง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, สปริงนิวส์

            เดอะการ์เดี้ยน ตีแผ่ประเด็นข่าวข้อพิพาทระหว่างสตาร์บัคส์ และสตาร์บังในไทย

            เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยนของอังกฤษ ตีแผ่ประเด็นข่าวเรื่องสตาร์บัคส์ ฟ้องร้านกาแฟรถเข็นสองพี่น้อง สตาร์บัง หลังพบว่ามีการใช้โลโก้ร้านเลียนแบบโลโก้ของสตาร์บัคส์

            รายงานระบุว่า สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ได้กล่าวว่า โลโก้สีขาว-เขียว ของร้านกาแฟรถเข็น สตาร์บัง นั้น ถือเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของทางบริษัท โดยจะเห็นได้ว่า โลโก้สตาร์บังเลียนแบบโลโก้สตาร์บัคส์ แต่เปลี่ยนข้อความจาก STARBUCKS COFFEE เป็นSTARBUNG COFFEE และภายในวงกลมก็เป็นรูปชายคนหนึ่งสวมผ้าคลุมศีรษะกำลังทำกาแฟ และมืออีกข้างชูนิ้ว 2 นิ้ว ซึ่งรูปทรงก็ละม้ายคล้ายกับสัญลักษณ์สตาร์บัคส์เช่นกัน ด้วยเหตุนี้ ทางสตาร์บัคส์จึงได้เข้าเรียกร้องให้นายดำรงค์ มัสแหละ หรือบัง และนายดำรัส มัสแหละ น้องชายซึ่งขายกาแฟภายใต้โลโก้ร้านเดียวกัน ให้หยุดใช้โลโก้ดังกล่าว แต่สองพี่น้องก็ไม่หยุดใช้ ล่าสุดจึงได้ดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 300,000 บาท รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายเดือนละ 30,000 เป็นต้นไปจนกว่าจะหยุดใช้โลโก้ดังกล่าวด้วย


โลโก้สตาร์บัคส์-โลโก้สตาร์บัง

            โดยทางสตาร์บัคส์เผยว่า ลักษณะโลโก้ที่คล้ายกันจะทำให้ลูกค้าเชื่อว่าพวกเขากำลังซื้อกาแฟสตาร์บัคส์ ทั้งที่กำลังซื้อกาแฟสตาร์บังอยู่

            ด้านนายดำรงค์ มัสแหละ เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า "โลโก้ของผมมีดวงจันทร์และดวงดาว มีพื้นหลังสีเขียวซึ่งเป็นสีประจำศาสนาอิสลาม สตาร์บัคส์ได้ขอให้ผมเปลี่ยนสีพื้นหลัง ตัดคำว่าสตาร์ และคอฟฟี่ ออก ซึ่งผมทำอย่างนั้นไม่ได้" พร้อมกันนี้เขายังยืนยันที่จะสู้จนกว่าเรื่องทุกอย่างจะยุติ

            ทั้งนี้ สำหรับร้านกาแฟสตาร์บัง ขายอยู่ที่ถนนพระอาทิตย์ซึ่งเป็นศูนย์รวมของบรรดาแบ็คแพกเกอร์ในกรุงเทพฯ โดยขายราคาเพียง 30 บาท ซึ่งหลาย ๆ คนก็ชื่นชอบรสชาติของกาแฟสตาร์บังมากกว่าสตาร์บัคส์เสียอีก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...