บังยี ชนะ วิรัช ได้นั่งนายกสมาคมฟุตบอลอีกสมัย คะแนน 42:28


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บังยี วรวีร์ มะกูดี ชนะ วิรัช ชาญพานิชย์ ได้นั่งนายกสมาคมฟุตบอลอีกสมัย ด้วยคะแนน 42 ต่อ 28 บัตรเสีย 1 เสียง ไม่เลือกใคร 1 เสียง

          วันนี้ (17 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งครั้งนี้มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง 2 คน คือ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิช และ"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เดินทางมาเกาะติดการเลือกตั้งอย่างคับคั่ง ซึ่งผลปรากฏว่า บังยี ชนะเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วยคะแนน 42 ต่อ 28 เสียง บัตรเสีย 1 เสียง และไม่เลือกใคร 1 เสียง

วรวีร์ มะกูดี

          อย่างไรก็ตาม ก่อนจะมีการเลือกตั้งนั้น ได้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อคณะกรรมการพิจารณาผลการอุทธรณ์ของสมาคมฟุตบอล ได้ประกาศให้สโมสรที่ถูกตัดสิทธิ์ไปก่อนหน้านี้กลับมามีสิทธิ์ในการเลือกตั้งอีกครั้ง พร้อมด้วยการประกาศชื่อของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของทั้ง 6 สโมสรกลับคืนมา ทำให้ทางนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ผู้บริหารของทีมสุรินทร์ เอฟซี, นายภีมเดช อมรสุคนธ์ ผู้บริหารจากทีมระยอง ยูไนเด็ต และนายจำรัส นุ้ยสง่า ผู้บริหารจากทีมพังงา เอฟซี ไม่พอใจกับผลการตัดสิน พร้อมกับแถลงข่าวว่า เตรียมจะยื่นต่อศาล ให้มีการพิจารณาให้ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นโมฆะ 
วิรัช ชาญพานิช

          ขณะที่ นายวิรัช ก็ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าได้ตรวจสอบพบข้อทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงตัวประธานอุทธรณ์อย่างกะทันหัน โดยก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ ได้ส่งชื่อ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ เป็นประธานคณะกรรมการอุทธรณ์ให้กับสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ไปแล้ว แต่ภายหลังกลับถูกเปลี่ยนตัวเป็นนายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ แทน โดยมีนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กกต.) เป็นผู้ลงชื่อรับรอง จึงเกิดความสงสัยว่า นายองอาจมีอำนาจในการเปลี่ยนชื่อประธานอุทธรณ์ได้อย่างไร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...