รวบสามเณรวัย 17 ฆ่าพระครู แค้นถูกลวงมาตุ๋ย แล้วไม่ให้เงิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจอุดรฯ จับสามเณรวัย 17 ปี ใช้ไม้ฟาดหัวพระครูวัดแท่นศิลาอาสน์จนมรณภาพ แค้น ถูกหลอกให้มาร่วมหลับนอนด้วย แล้วไม่ให้ค่าตัว ด้านตำรวจ เผย พบพฤติกรรมพระครูชอบลวงสามเณรมาหลับนอนบ่อย ๆ จนชาวบ้านไม่กล้าส่งลูกหลานมาบวช

          จากกรณีที่พบศพพระครูปลัดอินทร์ศานุวัฒน์ อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดแท่นศิลาอาสน์ บ้านสมนรินทร์ ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ถูกคนร้ายทุบศีรษะฆ่าในสภาพเปลือยที่หน้ากุฏิ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ชิด พร้อมกับเร่งออกติดตามตัวคนร้ายนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (17 ตุลาคม 2556) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ซึ่งในเวลาต่อมา พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม สามเณรไก่ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นสามเณรของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางท่อนไม้ยาว 1 เมตร มีคราบเลือดติด

          ทั้งนี้ จากการสอบสวน สามเณรไก่ ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือสังหารพระครูปลัดอินทร์ศานุวัตรจริง เพราะถูกพระครูหลอกให้มาร่วมหลับนอนด้วย โดยบอกว่าจะให้เงิน 1,000 บาท แต่เมื่อเสร็จกิจแล้ว พระครูกลับไม่ยอมให้เงินตามที่ตกลงกันไว้ ซ้ำยังพูดจาขู่จะยึดใบสุทธิ ตนจึงโมโหคว้าไม้มาฟาดศีรษะพระครูจนมรณภาพ แล้วหลบหนีกลับไปที่วัดในจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนจะมาถูกจับกุม

          ด้าน พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า พระครูปลัดอินทร์ศานุวัฒน์บวชมานานแล้วจนได้เป็นเจ้าอาวาส และที่ผ่านมาก็พบพฤติกรรมรักร่วมเพศ โดยมักออกเดินทางไปตามวัดต่าง ๆ เพื่อหลอกสามเณรให้มาร่วมหลับนอนด้วย จนเป็นที่เลื่องลือกันในหมู่ชาวบ้าน ทำให้ไม่มีใครกล้าส่งลูกหลานมาบวชที่วัดนี้อีก แต่ทางพระครูก็ไม่ได้สนใจ ยังคงเดินทางไปต่างจังหวัดอยู่เป็นประจำ แล้วพาสามเณรกลับมาค้างที่วัดด้วยเสมอ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...