หนุ่มสุรินทร์ร่างยักษ์โตไม่หยุด สูงปรี๊ด! 257 ซม.

หนุ่มสุรินทร์ร่างยักษ์ ร่างกายเติบโตไม่หยุด ส่วนสูง 257 ซม. แม่วอนขอความช่วยเหลือ ชีวิตแสนลำบาก

(15 ต.ค.) นางเวิน เสาศรี อายุ 53 ปี ได้แจ้งกับสื่อมวลชน หลังลูกชายอายุ 24 ปี มีอาการผิดปกติ รูปร่างสูงใหญ่เป็นยักษ์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี ปัจจุบันมีส่วนสูง 257 เซนติเมตร น้ำหนัก 225 กิโลกรัม สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน เหนื่อยหอบง่าย เดินเหินไม่สะดวก ถึงขนาดต้องคลานเข่าเข้าห้องน้ำ

นางเวิน ชาวบ้าน ต.กันตรวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แต่งงานอยู่กินกับสามีมากกว่า 25 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน นายพรชัย เสาศรี เป็นลูกคนที่ 2 แรกเกิดก็เป็นเหมือนเด็กทั่วไป จนกระทั่งอายุได้ 16 ปี ร่างกายเริ่มมีความผิดปกติ เติบโตสูงใหญ่ไม่หยุด จนชาวบ้านเรียกว่า มนุษย์ยักษ์

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2552 นายเวิน ได้ออกมาร้องผ่านสื่อ เพื่อขอความช่วยเหลือลูกชาย เนื่องจากตอนนั้นลูกชายเริ่มมีอาการปวดกระดูก ครั่นเนื้อครั่งตัว จนเดินไม่ได้ แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมอง ทำให้ร่างกายเจริญเติบโตผิดปกติ แต่ก็ยังคงใช้อยู่ต่อไปเรื่อยมา ทานข้าวจุ มื้อละ 3-4 จาน ได้รับเบี้ยเลี้ยงผู้พิการเดือนละ 500 บาท

ทางด้าน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า สำหรับโรคดังกล่าวมีชื่อว่า ไจแอนท์นิสม์ หรือ โรคสูงไม่หยุด เกิดได้จาก 2 สาเหตุ คือ เนื้องอกต่อมใต้สมอง และ พันธุกรรมผิดปกติ ส่งผลให้ฮอร์โมนที่ควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกายผลิตออกมามาก ทำให้ไทรอยด์ฮอร์โมนที่ควบคุมระบบการทำงานของอวัยวะในร่างกายทำงานผิดปกติ หากเป็นรุนแรงจะทำให้เกิดไตวายและเป็นหมันได้ อีกทั้งยังส่งผลให้ฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตทำงานผิดปกติ ทำให้เป็นโรคเบาหวานได้

สำหรับแนวทางรักษาควรไปพบแพทย์ให้วินิจฉัยและรักษาตามอาการ ต้องรับการรักษาตลอดชีวิต หรือรักษาแบบกำจัดสาเหตุ ด้วยวิธีผ่าตัดเนื้องอดต่อมใต้สมองออก ใช้รังสีในการรักษาประกอบการผ่าตัด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...