วิจารณ์ยับ! แอร์โฮสเตสจีนเล่นโทรศัพท์บนเครื่องบิน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพถ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์โฮสเตสสาวชาวจีน กำลังจับกลุ่มหลบมุมเล่นโทรศัพท์มือถือบนเครื่องบิน กลายเป็นภาพที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลมีเดียเมืองจีน หลังผู้โดยสารรายหนึ่งสามารถถ่ายภาพเอาไว้ได้ และนำมาโพสต์เผยแพร่ในโลกออนไลน์

ตามรายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่และถูกวิจารณ์เป็นอย่างมากในไมโครบล็อก โซเชียลมีเดียชื่อดังของเมืองจีน ภาพดังกล่าวถูกบันทึกเอาไว้ได้บนเครื่องบินของสายการบินท้องถิ่นชื่อดังแห่งหนึ่ง เที่ยวบินระหว่างเมืองอุรุมชี สู่ เมืองหยินชวน ผู้โดยสารพบว่า แอร์โฮสเตสสาว 2 คน ที่ประจำอยู่ในส่วนผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส หยิบโทรศัพท์มือถือมาเปิดเล่นอย่างสนุกสนาน ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่เหนือพื้นดินหลายหมื่นฟุต เป็นเวลานานถึง 30 นาที

ภายหลังจากเครื่องบินได้ลงจอดที่สนามบินเมืองหยินชวน ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เข้าไปสอบถามกับแอร์โฮสเตสสาวที่พบว่าเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่บนเครื่องบินว่า "บนเครื่องบินเราควรจะปิดโทรศัพท์ใช่หรือเปล่าคะ?" แอร์โฮสเตสสาวตอบกลับมาว่า "ใช่ค่ะ ไม่ควรจะเปิดใช้เครื่องมือสื่อสาร..." ผู้โดยสารคนดังกล่าวตอกกลับไปว่า "แล้วทำไมคุณถึงเปิดโทรศัพท์เล่นเองล่ะ?" สร้างความประหลาดใจให้แก่แอร์โฮสเตสสาวคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากกรณีดังกล่าวโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ ตัวแทนจากสายการบินได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยยืนยันว่าจะดำเนินการสืบสวนกรณีดังกล่าวและมีบทลงโทษ หากพบว่าพนักงานของสายการบินกระทำความผิดจริง ตามกฎข้อบังคับระเบียบการบินในประเทศจีน ซึ่งมีกฎข้อบังคับให้ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดระหว่างการโดยสารเครื่องบิน แม้ว่าจะปรับโทรศัพท์เป็น "โหมดการบิน" แล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่พึ่งควรปฏิบัติ ซึ่งหากพบว่าละเมิดกฎข้อบังคับดังกล่าวจะต้องถูกจำปรับประมาณ 2,000 หยวน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...