โวย Sky Walk อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขายของจนไม่มีที่เดิน


เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณเมฆน้อยสีรุ้ง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

           แผงลอยเกลื่อน Sky Walk อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนเหลือทางเดินน้อย ทำเอาชาวเน็ตโวยเทศกิจมัวทำอะไรอยู่

           กลายเป็นภาพที่เห็นกันจนชินตา กับร้านขายของต่าง ๆ ที่มีอยู่รอบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไม่ว่าจะเป็นป้ายรถเมล์ ทางเท้า หรือแม้กระทั่งบน Sky Walk ซึ่งมักจะมีแผงค้าต่าง ๆ วางของขายจนเกือบเต็มทางเดิน จนทำให้ คุณเมฆน้อยสีรุ้ง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ต้องตั้งคำถามกับสังคมว่าเกิดอะไรขึ้นกับกรณีดังกล่าว

           และทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ ว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวอยู่เป็นประจำ ยิ่งโดยเฉพาะในเวลาเร่งรีบ อีกทั้งยังฝากถามไปถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจด้วย ว่าเพราะอะไรจึงไม่ดูแลและกวดขันให้มากกว่านี้ โดยข้อความที่ คุณเมฆน้อยสีรุ้ง โพสต์เอาไว้ มีดังนี้

 
           เกิดอะไรขึ้นกับ sky walk ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

           วันนี้ผ่านไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากไม่ได้ไปมาหลายเดือน งงกับภาพที่ได้เห็น ตกลงว่าตรงนี้เป็นทางเดิน หรือเป็นตลาดนัด วางแผงขายของกันเป็นล่ำเป็นสันมาก ๆ ใช้สถานที่ผิดวัตถุประสงค์กันหรือเปล่า  พื้นที่นี้เเต่เดิมไม่ได้เป็นที่ขายของไม่ใช่เหรอ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น

ตลอดแนวจากฝั่งที่ลงทางด่วนมาจนถึง BTS
 กว้างหน่อยก็สองด้านเลย
วางโต๊ะเป็นกิจจะลักษณะ

           รู้ค่ะว่าพื้นที่นี้คนเดินผ่านเยอะ แต่เค้าเดินเพราะมันเป็นทางเดินไม่ใช่เหรอ เค้าไม่ได้มาเดินเพราะมีของมาขาย  ไม่ได้อยากซื้อขนาดนั้น พื้นที่ที่จัดให้ขายก็มี อย่าบอกนะคะว่าไม่พอ เพราะเท่าที่สังเกตเนี่ย ของเหมือนกัน เกณฑ์ลูกหลาน เด็กประถม มัธยม มาช่วยกันขาย ถ้าคุณแบ่งปันพื้นที่ขายในที่ให้ขาย ไม่ระรานกันขนาดนี้เราจะไม่ว่าเลย สามทุ่มคนก็ยังเยอะนะคะ แล้วเย็น ๆ ล่ะ ไม่อยากจะคิด คนที่รีบ มีธุระจะเดินไปเร็ว ๆ ก็ทำไม่ได้เพราะติดแผงลอยที่ขายของเนี่ยแหละ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...