รวบสาวจีน ใช้บัตรเครดิตปลอม ซื้อทอง 6 หมื่น ที่ห้างมาบุญครอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์  

          รวบสาวจีน ใช้บัตรเครดิตปลอม ซื้อทองที่ห้างมาบุญครอง 6 หมื่นบาท โชคดีทางธนาคารพบความผิดปกติได้ทัน จึงแจ้งความให้ตำรวจรวบตัว

          วันนี้ (11 ตุลาคม 2556) พ.ต.อ.อภิชัย ธิอามาตย์ รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) แถลงว่า ได้จับกุม นางสาวเหม่ย หรุย ชาวจีน วัย 28 ปี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้หรือใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม พร้อมกับของกลางเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 7 ใบ, หนังสือเดินทางปลอม 1 เล่ม และกระเป๋าเงิน 1 ใบ

          พ.ต.อ.อภิชัย เผยว่า ก่อนจับกุมผู้ต้องหาได้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่า มีการพบพิรุธจากการใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าที่ร้านทองแม่ใบ ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ชั้น 2 เนื่องจากเลขหน้าบัตร 6 ตัวหน้าบัตรเครดิตไม่ตรงกัน และบัตรที่ผู้ต้องหาใช้เป็นบัตรของธนาคารจีน แต่เลขหน้าบัตรเป็นบัตรของประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหา

          ต่อมา เมื่อตรวจสอบผู้ต้องหาเพิ่มเติม พบว่า หนังสือเดินทางไม่มีตราประทับเข้าประเทศ และยังมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีข้อมูลบัตรของประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 7 ใบ

          ด้านนางสาวเหม่ย หรุย ให้การสารภาพว่า ได้ร่วมมือกับเพื่อนชาวไต้หวัน ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย นำบัตรเครดิตปลอมมาซื้อทองมูลค่า 60,000 บาท โดยที่จะแบ่งรายได้กัน แต่ว่ารูดไม่ผ่าน อย่างไรก็ตาม ตนเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ที่ร้านทองบริเวณเยาวราชมาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมขยายผลการจับกุมต่อไป เพราะเชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...