เตือนภัย มิจฉาชีพโผล่ รพ.รามาฯ หลอกให้ดื่มน้ำผสมยา ก่อนปลดทรัพย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก SuwitLive Witman

          รพ.รามาธิบดี แจ้งเตือนผู้ป่วย-ผู้มารอรับบริการ ระวังมิจฉาชีพหลอกให้ดื่มน้ำผสมยาจนหมดสติ ก่อนปลดทรัพย์ หลังพบก่อเหตุเมื่อสัปดาห์ก่อน 

          วันนี้ (11 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้ส่งหนังสือเวียนกำชับให้หน่วยงานต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลเฝ้าระมัดระวังเรื่องการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา พบมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาปลดทรัพย์ผู้ป่วยนอกที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ ในหนังสือเวียนดังกล่าวระบุว่า กลุ่มมิจฉาชีพได้นำน้ำดื่มผสมสารไซลาซีนไปให้ผู้ที่รอรับบริการในโรงพยาบาลดื่ม ซึ่งสารไซลาซีนนี้ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี และดูดซึมได้เร็วทางกระเพาะอาหาร เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะหมดสติ หรือถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต หากใครดื่มเข้าไปแล้วหมดสติ มิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาจะทำการปลดทรัพย์ แล้วหลบหนีไป 

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม สน.พญาไท ทราบว่า ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลอื่น ๆ เช่นกัน ดังนั้น ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี จึงได้แจ้งให้หน่วยต่าง ๆ ของโรงพยาบาลรับทราบ เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ป่วยและญาติได้ระวังตัวมากขึ้น เพราะอาจมีมิจฉาชีพปะปนมาในกลุ่มผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งมีจำนวนมากในแต่ละวัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...