เหตุเพราะตั้งใจอยากจะทำคอนเสิร์ตดีๆ ที่มีเพลงเพราะๆ ผ่านการถ่ายทอดจากศิลปินระดับต้นๆ ของประเทศ สำหรับคนดนตรีตัวจริง อดีตสมาชิกวงเฉลียง แต๋ง - ภูษิต ไล้ทอง ที่ฝันอยากมีคอนเสิร์ตของตัวเองครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี ซึ่งเมื่อความฝันเป็นจริง จนเกิดเป็นสุดยอดคอนเสิร์ตในนาม TV Thunder Green Entertainment Samsung Present Once in a Lifetime Concert produced by PHUSIT LAITHONG ที่งานนี้หนุ่มแต๋งตั้งใจและทุ่มเทโปรดิวซ์เพลงขึ้นมาใหม่ หมด สำหรับร้องร่วมกับวงออเครสตร้าที่มีนักดนตรีกว่าครึ่งร้อยชีวิต ออกมาอย่างสุดอลังการณ์ ทำให้ทุกเพลงที่ร้องกลายเป็นเพลงที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ หลังจากหนุ่มแต๋งโซโลโชว์เป่าแซกโซโฟนพร้อมวงเพื่ออุ่นเครื่องแล้ว ก็มาเริ่มความสนุกกันแบบเต็มรูปแบบกันเลย...

แค่เริ่มต้นผู้ชมก็เริ่มส่ายจังหวะโยกตามกับหนุ่มนีโน่ เมทนี กับเพลงสนุกๆ อย่าง Sway ในสไตล์ของ ไมเคิล บูเบย์ ที่ทำเอาทุกคนกรี๊ดกับลุคส์ใหม่นี้กันไม่หยุด ก่อนที่หนุ่มป๊อด โมเดิร์นด๊อก จะมาร้องเพลงซึ้งๆ เพราะๆ อย่าง Fly me to the moon เพลงฮิตสมัยยุค 60 ที่ถูกเรียบเรียงและร้องในสไตล์เจ้าพ่อเพลงอัลเทอเนทีฟอย่างหนุ่มป๊อด จนออกมาเป็นความไพเราะอีกรูปแบบหนึ่ง ก่อนที่ทั้ง 3 หนุ่ม แต๋ง - นีโน่ และป๊อด จะออกมาร่วมแจมกันในเพลงเพราะๆ กับ Just the way you are ที่ถือเป็นอีกซีนที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้ไม่น้อย และเพื่อไม่ให้อารมณ์ขาดตอน นักร้องหนุ่มบี พีระพัฒน์ ก็มาชวนคนดูร้องเพลงตามกันในเพลงฮิต I just call to say I love you ต่อด้วยซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเองกับเพลง นาฬิกา ตามด้วยการเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับสนั่นหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรม กับหนุ่มณัฐ ศักดาทร (เอเอฟ 4) ที่มาเซอร์ไพร์สแฟนๆ กับเพลงสากลที่ไม่มีใครเคยได้ฟังมาก่อนกับ 2 เพลงสากลดัง The one you love กับเพลง I need to know ที่งานนี้หนุ่มนัทร้องไป แฟนคลับก็กรี๊ดและช่วยร้องตามไม่หยุด ก่อนจะมาพักฟังเพลงซึ้งๆ กับหนุ่มเสียงนุ่ม เบน ชลาทิศ ที่มาในเพลง Careless Whisper ต่อด้วยเพลงไทยสุดอมตะ เงาไม้ ที่ใครฟังก็ต้องเคลิ้มตาม และมาถึงคิวของเจ้าพ่อเพลงดิสโก้อย่าง โป้ โยคีเพลย์บอย ที่มากับเพลงฮิตอย่าง คืนนี้ขอหอม และเพลงจังหวะสนุกๆ กับเมดเล่ย์เพลง Achy Breaky Heart และ You may be right ร่วมกับคนดนตรีอย่างโปรดิวเซอร์คนเก่ง หนุ่มโอ๋ วงดูบาดู ที่มาโชว์ฝีมือแจมกีตาร์ด้วยอย่างสุดมัน...

คราวนี้มาต่อกันในช่วง The Sax Generation ที่เป็นการรวมเอาสุดยอดนักดนตรี ทั้งหนุ่มแต๋ง หนุ่มโอ๋ มาร่วมแจมกับสุดยอดนักแซกรุ่นน้องอย่าง โก้ มิสเตอร์แซกแมน กับเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว ที่นายโก้ไม่ได้มาเป่าแซก แต่เป็นคนร้องแทน ทำให้ได้อารมณ์ความเพราะไปอีกแบบ ต่อกันด้วยซีนแห่งความทรงจำที่สะกดคนดูได้ทั้งฮอล์ กับภาพการแจมแซกโซโฟนของนักดนตรี 3 เจเนอเรชั่น ทั้งหนุ่มแต๋ง - โก้ และนักแซกรุ่นครู อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ในเพลง ทานตะวัน ก่อนที่น้องต้นไม้ - ฌานดนู ไล้ทอง ทายาทนักดนตรีของหนุ่มแต๋งจะออกมาร่วมเป่าแซกโซโฟนแจมกับรุ่นพ่อ รุ่นพี่ๆ ด้วย ในเพลง Moonlight Serenade และเพลง อีกนาน ในสไตล์ Conga ที่ทำให้เพลงนี้มีสีสันและความไพเราะแบบที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน.... เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของคอนเสิร์ตที่พอเล่นจบก็ทำเอาคนดูปรบมือเกรียวกันสนั่นฮอล์

คราวนี้หลังจากสนุกสนานและอุ่นเครื่องกันมาชุดใหญ่แล้ว ก็มาถึงอีกช่วงที่ผู้ชมรอคอย กับการขึ้นเวทีของศิลปินวงเฉลียง ในสไตล์ เฉลียงพักร้อน ที่วันนี้หนุ่มๆ วงเฉลียงจะไม่ได้มาร้องเพลงของตัวเอง แต่จะมาเซอร์ไพร์สคนดูด้วยเพลงทั้งไทยและสากล อาทิ หนุ่มดี้ นิติพงษ์ มาร้องเพลงแนวมันๆ อย่าง I Feel Good ที่หนุ่มดี้ใส่อารมณ์ความสนุกเต็มที่ ก่อนจะมาพักเบรค กับเพลงน่ารักๆ อย่าง Something Stupid ที่มีสาวนินา ญารินดา ออกมาแจมด้วย ทำเอาเพื่อนๆ เฉลียงถึงกับออกอาการอิจฉาไปเลย ต่อด้วยหนุ่มอารมณ์ดี เจี๊ยบ วัชระ ที่ออกมาในเพลง ความรักเพรียกหา แบบสุดซึ้ง จนทำเอาบรรดาแฟนๆ กรี๊ดกันยกใหญ่ ต่อด้วยหนุ่มหล่อประจำวงอย่าง หนุ่มเกี๊ยง ที่มาในเพลงฮิตกับ โปรดส่งใครมารักฉันที ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างต่อเนื่อง แถมช่วยร้องตามกันจนจบเพลง และเมื่อเฉลียงมารวมตัวกันแล้ว ก็ถึงซีนที่ทุกคนต้องออกมาแจมกันเสียหน่อย ในเพลง อื่นๆ อีกมากมาย ต่อด้วยการปะทะคารมสุดมันและฮาที่ทุกคนรอคอย...

หลังจากฟังเพลงซึ้งๆ บวกด้วยช่วงสนุกๆ แล้ว ก็มาต่อกันกับช่วง Variety of music ที่เป็นการนำเอาร็อคตัวพ่อ โป่ง หินเหล็กไฟ มาร้องเพลงกับวงออเครสตร้า ในเพลง นางแมวยั่วสวาท, ยอม ต่อด้วยการแจมเพลงของ 2 ขั้วดนตรี ระหว่างหนุ่มโป่ง กับสาวเสียงดีตัวแม่ ต๊งเหน่ง รัดเกล้า ในเพลง I dont want to talk about it ที่พอร้องจบ ก็ทำเอาคนดูทั้งอินและซึ้งไปตามๆ กัน ต่อกันด้วยการโชว์พลังเสียงของสาวต๊งเหน่ง ในเพลงเพราะๆ When we make a home และ Because you love me ก่อนที่จะมาส่งท้ายแฟนๆ กับการรวมศิลปินทั้งหมด มาร่วมร้องเพลง Hey Jude ของวง เดอะ บีทเทิล ปิดท้ายคอนเสิร์ตนี้อย่างยิ่งใหญ่ สุดประทับใจ เต็มอิ่มจุใจในเวลากว่า 3 ชั่วโมง ที่คงหาคอนเสิร์ตแบบนี้ที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สมกับชื่อคอนเสิร์ต Once in a lifetime ที่ถือเป็นการคืนกำไรให้คนฟัง ที่จะได้มาเสพดนตรีดีๆ เพลงเพราะๆ สอดคล้องกับแนวคิด สังคมดี อารมณ์ดี ของบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด แถมรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ยังมอบให้ สภากาชาดไทย อีกด้วย...