บทเรียนราคาแพง...หนุ่มเมาแกล้งชน จยย. ช็อก ! เจอค่าซ่อม 4.5 แสน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ nutbt สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 

            แม้หลายหน่วยงานจะออกมารณรงค์โครงการ "เมาไม่ขับ" อยู่ตลอดทั้งปี แต่ดูเหมือนว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอันมีสาเหตุมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ยังไม่ลดลงจนเป็นที่น่าพอใจเท่าใดนัก เพราะเราก็ยังคงได้ยินข่าวคนเมาขับรถชน หรือประสบอุบัติเหตุอยู่ทุก ๆ วัน อย่างเช่นอุบัติเหตุล่าสุดที่น่าจะเป็นบทเรียนราคาแพงจริง ๆ ของผู้ที่เมาแล้วขับเลยทีเดียว

            โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2556 คุณ nutbt สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ"บทเรียนราคาแพง" ในเว็บไซต์พันทิป เล่าถึงเรื่องที่นำมาจากเฟซบุ๊กของคนรู้จักว่า กลางดึกคืนหนึ่ง รถยนต์คันหนึ่งและรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดง ได้ขับปาดกันไปมา กระทั่งมาติดแยกไฟแดง โดยรถมอเตอร์ไซค์ขับมาจอดติดไฟแดงก่อน แต่จู่ ๆ รถยนต์ที่ขับตามมาถึงทีหลังกลับพุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์เข้าเต็ม ๆ แต่โชคดีคนขับรถมอเตอร์ไซค์กระโดดหลบทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

            ทั้งนี้ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวคนขับรถยนต์ลงมาจากรถ แล้วก็พบว่าคนขับรถยนต์อยู่ในสภาพเมา มีกลิ่นเหล้าหึ่งออกมา จึงได้แจ้งตำรวจให้นำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ ซึ่งทางคนขับรถยนต์ก็ยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุรถทั้งสองคันได้ขับแซงกันไปมา แล้วพอรถติดไฟแดง ตนเกิดความหมั่นไส้รถมอเตอร์ไซค์เลยแกล้งชนรถมอเตอร์ไซค์เสียเลย เพราะคิดว่าน่าจะเป็นเพียงรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ คงจะเสียค่าซ่อมไม่กี่พันบาท

            แต่ทว่า รถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกชนนั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Ducati 1199 ราคาคันละ 2 ล้านกว่าบาท ทางบริษัทประกันตีราคาค่าซ่อมเป็นเงินถึง 450,000 บาท ถือเป็นบทเรียนราคาแพงของคนขับรถยนต์ที่เมาแล้วขับจริง ๆ เพราะต่อให้ขายรถตัวเองก็ยังหาเงินมาจ่ายเป็นค่าซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ไม่พอเลย หรือต่อให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ๆ ที่ขับอยู่ตามท้องถนนก็ไม่ควรไปขับชนเขาเช่นนี้


 บทเรียนราคาแพง โดย คุณ nutbt สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 

เอามาจาก FB คนรู้จักครับ

            สอบสวนความว่า ทั้งสองคันนี้ ขับขี่ปาดกันไปมา จนมาถึงสี่แยกไฟแดง Ducati มาถึงก่อน จอดติดไฟแดง รอไฟเขียว รถเก๋งตามมาซัดเต็ม ๆ คนขี่ Ducati กระโดดหลบทัน ชาวบ้านช่วยกันลากคนขับลงมา สภาพกลิ่นเหล้าหึ่งมาเลย แจ้งตำรวจ จับส่งโรงพัก 

            คนขับรถเก๋งสารภาพว่า หมั่นไส้รถเครื่องเลยแกล้งชน เพราะเห็นว่าเป็นมอเตอร์ไซค์เลยคิดว่าน่าจะเป็นเวฟ ซ่อมไม่เท่าไหร่ ผลสรุปคันนี้ ประกันตีราคาซ่อมไป 450,000 ครับ ขายรถตัวเอง ยังไม่พอเลยครับ

            นี่ล่ะครับ เมาขาดสติ เอามาฝากเตือนกันไว้ครับ

            เพิ่มเติมข้อความจากเพื่อนเจ้าของรถเครื่องนะครับ

            ไม่กี่วันที่ผ่านมารถเพื่อนโดนชนด้วยเหตุที่ว่าขับแซงกันไปแซงกันมา คนขับรถยนต์เมาด้วยหมั่นไส้เลยพุ่งชนท้ายมอไซค์ที่เพื่อนขี่ เพื่อนขี่ Ducati 1199 คันละ 2 ล้านกว่า เสียหลักล้มแฟริ่งแตก แฮนด์หัก แจ้งความกันไปโดยรถยนต์อ้างว่านึกว่าเป็นเวฟค่าซ่อมคงไม่กี่พันแลกกับความสะใจ โดนค่าซ่อมไป 450,000 หน้าเสียไปเลย ขายรถตัวเองทั้งคันยังไม่พอซ่อมมอไซค์ให้เค้าเลย แย่จริง ๆ หรือถึงจะเค้าจะขี่เวฟก็ไม่ควรทำเค้าป่ะ บทเรียนราคาแพงนะครั้งนี้ !!"
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...