แชร์สนั่น! รถเหลืองขับลากหมาบนถนน ชาวเน็ตด่ายับ

ชาวเน็ตด่ายับ! รถสีเหลืองล่ามเชือกผูกขาหมา ลากไปตามถนนทางหลวง ภาพชี้ชัดเหตุการณ์ในเมืองไทย โพสต์แชร์สนั่นโซเชียล

(10 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพสุนัขถูกล่ามเชือกไว้กับท้ายรถกระบะคันหนึ่ง กำลังเป็นภาพที่ถูกสังคมออนไลน์วิจารณ์อย่างหนัก และมีการแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลายทางโซเชียลมีเดีย เพื่อหาต้นตอและข้อเท็จจริง

ตามรายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันในโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม ภาพถ่ายสุนัขตัวหนึ่งถูกจับล่ามเชือกที่ขาหลัง ผูกเข้าท้ายรถกระบะดัดแปลงสีเหลืองคันหนึ่ง ซึ่งมีสังเกตว่า รถคันดังกล่าวเป็นที่ใช้เฉพาะกิจหรือปฏิบัติงานต่างๆ เนื่องจากมีหมายเลขรถกำกับเอาไว้

แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ภาพดังกล่าวเป็นการล่ามสุนัขและขับรถไปตามท้องถนนเพื่อทรมานหรือไม่ แต่จากองค์ประกอบภาพชี้ชัดได้ว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากป้ายทะเบียนรถเป็นภาษาไทย ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับรถทางฝั่งซ้าย อีกทั้งยังเห็นธงชาติบนเกาะกลางถนนอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวมีกลุ่มศิลปินดาราและกลุ่มรักสัตว์ เช่น โย ยศวดี, น้ำผึ้ง ณัฐริกา ได้โพสต์แชร์และประณามการกระทำดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ และต้องการเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพดังกล่าว ขณะที่ผู้คนอีกบางส่วนมองว่า ภาพดังกล่าวอาจจะภารกิจเก็บซากสุนัขจรจัดที่เสียชีวิตอยู่บนทางหลวงก็เป็นไปได้

สำหรับกรณีภาพความรุนแรงเกี่ยวกับสัตว์ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีคลิปภาพหญิงสาว 3 คนรุมเหยียบลูกสุนัขจนเสียชีวิต จนถูกวิจารณ์สนั่น แต่ท้ายที่สุดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อ 3 ปีก่อน แต่สำหรับกรณีภาพสุนัขถูกล่ามเชือกแล้วลากบนทางหลวงดังกล่าว สภาพแวดล้อมในภาพ ระบุชัดเจนได้ว่าเกิดขึ้นในประเทศไทย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...