น่าเวทนา! แม่เฒ่าวัย 70 นอนอัมพาต 7 ปี ไร้คนดูแล ทับอุจจาระปัสสาวะกลิ่นคลุ้ง ผงะหนอนไชก้น

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นางประชิด ชินราช รักษาการนายกกิ่งกาชาด อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านว่ามีหญิงชราป่วยเป็นอัมพาตถูกทิ้งอยู่ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรม นอนอยู่บนกองอุจาระและปัสสาวะส่งกลิ่นเหม็นบริเวณก้นมีหนอนไชเต็มหมดไม่มีญาติมาดูแล จึงพร้อมด้วยนางสมรักษ์ ทรัพย์กุญชร เสมียนตรา อ.แกลง และสมาชิกกิ่งกาชาด เดินทางไปดูที่บ้านหลังดังกล่าว

บ้านสองชั้นเลขที่ 592 ถนนสุนทรโวหาร ซอย 1 เขตเทศบาลตำบลเมืองแกลง ทราบชื่อหญิงชราคนดังกล่าวชื่อ นางสาวสุภา สิณีสุขนิเวช อายุ 70 ปี นอนอยู่ในมุ้งส่งกลิ่นเหม็นอุจาระและปัสสาวะตัวเอง เนื่องจากช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะป่วยเป็นอัมพาตมานาน หลังตลบมุ้งขึ้นดูเห็นกล่องข้าว ขวดน้ำกระดาษชำระและเศษขยะวางเกลื่อนข้างตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำความสะอาดและตรวจดูสภาพร่างกาย เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะพบที่บริเวณก้น สะโพก เป็นแผลกดทับมีหนอนไชเต็มไปหมด เป็นที่น่าเวทนา เจ้าหน้าที่จึงได้นำผ้าห่มมาปิดไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธศาสตร์สงเคราะห์อำเภอแกลง นำตัวส่งโรงพยาบาลแกลงเพื่อให้แพทย์รักษาโดยเร่งด่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนางสาวสุภา ยังพูดจาทักทายเจ้าหน้าที่เนื่องจากจำชื่อเจ้าหน้าที่กาชาดคนที่เคยรู้จัก ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง

นายสมคิด ตามประวัติ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหลังบ้านติดกันกล่าวว่า ก่อนหน้าป้าแกจะนอนอยู่บนแคร่ไม้ พอกลางดึกป้าสุภาได้ตกจากแคร่ลงมาที่พื้น ส่งเสียงร้องดังด้วยความเจ็บปวด ทำให้ข้างบ้านโทรศัพท์แจ้งให้มูลนิธิฯเข้ามาอุ้มขึ้นไปนอนบนแคร่ตามเดิม แต่ก็ตกลงมาบนพื้นอีก ทำให้วินมอเตอร์ไซค์ที่นำข้าวมาส่งได้ปูเสื่อและให้แกนอนกับพื้นจนก้นเป็นแผลจากการถูกกดทับ มีหนอนไชเต็มไปหมดไม่ทราบว่าจะแจ้งให้หน่วยงานไหนมารับผิดชอบ หรือช่วยเหลือ

ด้าน นางประชิด ชินราช รักษาการนายกกิ่งกาชาดอำเภอแกลง กล่าวว่าเมื่อเห็นสภาพครั้งแรกรู้สึกตกใจหดหู่มากที่เห็นหญิงชราป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียวทำให้เป็นแผลกดทับจนมีหนอนไช จึงต้องรีบให้มูลนิธิฯนำตัวส่งโรงพยาบาลแกลงให้แพทย์รักษาเป็นการเร่งด่วน และจะได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ในด้านความช่วยเหลือต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...