สื่อเทศยกย่อง! คนไทยใจฮีโร่ ช่วยสาวอังกฤษจากมือมีด

ณัฐพัฒน์ พันธุ์ภานุศักดิ์ ได้รับการยกย่องจากสื่อต่างประเทศ หลังเป็นฮีโร่ช่วยหญิงสาวนักท่องเที่ยวอังกฤษในออสเตรเลีย ซึ่งตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บจากคนร้ายเช่นกัน

มีเรื่องให้คนไทยต้องภาคภูมิใจอีกแล้ว เมื่อหนุ่มไทยได้รับการยกย่องโดยสื่ออังกฤษ ให้เป็นฮีโร่ลูกผู้ชายตัวจริง จากผลงานช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษจากมือมีด จนตัวเองต้องได้รับบาดเจ็บไปด้วย แต่เขาก็ยังย้ำแบบเท่ๆ ว่า เป็นลูกผู้ชาย ก็ต้องช่วยผู้หญิง

หนุ่มฮีโร่คนนี้ชื่อคือ นายณัฐพัฒน์ พันธุ์ภานุศักดิ์ เป็นนักท่องเที่ยวแบ็กแพ็กที่ไปเที่ยวออสเตรเลีย ขณะอยู่ในนครซิดนีย์ ปรากฏว่าได้พบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อมีชายออสเตรเลียนคนหนึ่ง อยู่ในอาการมึนเมา ไม่ได้สติ พกมีดออกไล่แทงคนบนท้องถนน บาดเจ็บถึง 3 ราย เมื่อมาถึงเหยื่อนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ที่กำลังยืนสูบบุหรี่ริมถนน นายณัฐพัฒน์ เห็นเหตุการณ์พอดีจึงตรงเข้าไปช่วยเหลือ จนได้รับบาดเจ็บที่มือและแขน ส่วนหญิงสาวที่เขาช่วยเอาไว้ ก็ถูกคนร้ายชกบาดเจ็บที่หน้าและถูกแฉลบแทง แต่อาการไม่สาหัส

ทั้งนี้ บรรดาผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต่างยกย่อง นายณัฐพัฒน์ นักท่องเที่ยวสัญชาติไทยคนนี้ว่าเป็น ฮีโร่ตัวจริง เพราะถ้าหากไม่ได้เขาเข้าไปช่วยเหลือ หญิงสาวคนนั้นอาจจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายณัฐพัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เดลีเทเลกราฟ ว่า เขาโชคดีที่ไม่ตาย เพราะมือมีดคนนั้นตั้งใจฆ่าเขาจริงๆ และตอนโดนแทงก็เจ็บมากๆ แต่เขาก็ต้องช่วย เพราะเป็นหน้าทีของลูกผู้ชาย ที่ต้องช่วยผู้หญิง

สำหรับมือมีดรายนี้ถูกตำรวจล้อมจับไว้ได้สำเร็จ และนำตัวไปดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นตำรวจเปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา และใช้เศษแก้วเป็นอาวุธในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ยังไม่สามารถสรุปแรงจูงใจในการก่อเหตุไล่แทงคนครั้งนี้ได้

Source: DailyTelegraph.com.au

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...