นศ.ฮังการีเปลือยท่อนบนประท้วงระเบียบการแต่งกายของมหาวิทยาลัย

นักศึกษากลุ่มหนึ่งในฮังการีประท้วงระเบียบการแต่งกายใหม่ของมหาวิทยาลัย ด้วยการเปลือยกายท่อนบนมาเข้าเรียน

         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ว่ากลุ่มนักศึกษาศิลปะ 10 คน ของมหาวิทยาลัย "คาปอสวาร์" ทางตอนใต้ของฮังการี พร้อมใจกันเปลือยกายท่อนบนมาเข้าเรียนเมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อประท้วงระเบียบการแต่งกายข้อใหม่ของมหาวิทยาลัย ที่ให้สวมสูทและเสื้อคลุม เนื่องจากไม่เหมาะกับสภาพอากาศในฤดูร้อน

โดยระเบียบการแต่งกายใหม่ที่ว่านี้ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.กำหนดว่า นอกจากห้ามสวมรองเท้าแตะแล้ว นักศึกษาหญิงต้องสวมกระโปรงยาวคลุมเข่า หรือกางเกงขายาว พร้อมกับสวมเสื้อแขนสั้นและสวมแจ็คเก็ตทับ โดยห้ามสวมเสื้อคอลึก แต่งหน้าจัด ทาเล็บ และสวมเครื่องประดับที่ไม่จำเป็น ขณะที่นักศึกษาชายต้องสวมสูทสีดำ

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประท้วง กลุ่มนักศึกษาถ่ายภาพร่วมกันในขณะที่ยังสวมเสื้อผ้าครบทุกชิ้น ก่อนถอดออกจนเหลือเพียงกางเกงชั้นใน ซึ่งอาจารย์ประจำวิชาได้เข้าร่วมประท้วงด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักอธิการบดียังไม่ออกมาแสดงท่าทีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เผยผ่านเว็บไซต์ของสถาบันเกี่ยวกับเหตุผลของการออกระเบียบการแต่งกายใหม่ว่า เพื่อให้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของนักศึกษา "มีชีวิตชีวา สนุกสนาน และเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น"


ที่มา : เดลินิวส์


 

Click เพื่อ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...