ผู้ก่อตั้ง PayPal ผุดนวัตกรรมใหม่ของการขนส่งเร็วเหนือเสียง

ระบบขนส่งผ่านท่อความเร็วสูง หรือ ไฮเปอร์ลูป
 
 
         เว็บไซต์ดิออสเตรเลียน มีรายงานว่า มหาเศรษฐีนักประดิษฐ์ เอลอน มัสก์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ได้ผุดไอเดียใหม่ในการสร้างสรรค์ระบบคมนาคมแขนงที่ 6 ด้วยระบบขนส่งผ่านท่อความเร็วสูง หรือ ไฮเปอร์ลูป ซึ่งมีความสามารถในการเดินทางด้วยความเร็วเหนือเสียง

          โดย เอลอน มัสก์ ได้เผยถึงรายละเอียดโครงการมูลค่า 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2 แสนล้านบาท) ของเขาว่า ระบบไฮเปอร์ลูปนี้จะสามารถเดินทางได้ด้วยความเร็วกว่า 1,102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าเครื่องบิน 2 เท่า เร็วกว่ารถไฟหัวกระสุน 3-4 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารในสหรัฐฯ สามารถเดินทางจากลอสแอนเจลิส ไปถึงซานฟรานซิสโกที่มีระยะห่างถึง 552 กิโลเมตร ได้ภายใน 30 นาทีเท่านั้น

          และหากโครงการนี้เป็นจริง นอกจากรถไฟ เครื่องบิน รถยนต์ และเรือ แล้ว ไฮเปอร์ลูปก็จะกลายมาเป็นเส้นทางคมนาคมแหล่งที่ 5 ของโลก ที่นอกจากจะเดินทางได้อย่างรวดเร็วแล้วยังมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ต่ำกว่าตั๋วเครื่องบิน และการเดินทางรูปแบบอื่นด้วย

          นอกจากนี้ เอลอน มัสก์ ยังระบุว่า เขายังคิดที่จะสร้างระบบผลิตไฟฟ้าในตัวเองให้แก่ไฮเปอร์ลูป ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งจะทำให้มันผลิตพลังงานได้มากกว่าที่จำเป็นต้องใช้ต่อเที่ยวเสียอีก ทำให้ระบบไฮเปอร์ลูปจะสามารถทำงานได้โดยปราศจากแบตเตอร์รี่ ซึ่งทั้งหมดนี้เขาคิดว่าจะเป็นจริงได้อย่างแน่นอน และเขาก็อาจจะเริ่มดำเนินโครงการอย่างจริงจังหากไม่มีอะไรเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...