พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด ปอร์เช่′ปลั๊กอิน′ครั้งแรกในไทย

หลังจาก บริษัท เอ เอ เอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ในไทย นำ พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด มาโชว์ยั่วน้ำลายแฟนรถซุปเปอร์คาร์สไตล์หรู ในงานมอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับสูงเกินคาด มีลูกค้าจองแล้ว 20 คัน เป็นลูกค้าใหม่ 60% ลูกค้าเก่า 40% จะส่งมอบรถได้เดือนตุลาคมนี้

ส่วนล็อตต่อไปรับรถได้เดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 คาดว่าปีนี้จะมียอดขายมากถึง 30 คัน ช่วยให้ยอดขายปอร์เช่ที่ตั้งไว้ 150 คัน ใกล้ความจริงมากขึ้น ขณะนี้ทำยอดขายได้แล้วเกือบ 90 คัน

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เอเอเอสได้ฤกษ์เปิดตัว พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด (Panamera S E-Hybrid) อย่างเป็นทางการ

สำหรับพละกำลังเครื่องยนต์ของ พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด รุ่นนี้ ถือว่าทรงพลังมากเมื่อเทียบกับรถซุปเปอร์คาร์หรูอื่นๆ เพราะเป็นเครื่องขนาด 3 ลิตร วี 6 ให้กำลังถึง 416 แรงม้า การออกแบบเน้นความเป็นสปอร์ต เส้นสายโฉบเฉี่ยว พร้อมความสะดวกสบายและหรูหรามาแบบเหลือๆ



พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด คือระบบเครื่องยนต์แบบ พาราลเลล ฟูล ไฮบริดส์ (parallel full hybrids) ได้รับการพัฒนาให้ล้ำสมัย มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง เพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ให้พลังงานกับเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น

การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวทำได้ถึง 95 แรงม้า (70 กิโลวัตต์) ถือได้ว่ามากกว่ารุ่นเดิมกว่าเท่าตัว รุ่นเดิมทำได้ที่ 47 แรงม้า (34 กิโลวัตต์) พลังงานได้รับจากแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน (lithium-ion battery) ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และมีกำลังถึง 9.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง มากกว่าแบตเตอรี่แบบ นิกเกิล เมทัล ไฮบริด (nickel metal hydride) ที่ใช้อยู่ในรุ่นเดิมทำได้ที่ 1.7 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงอีกด้วย



ไม่เพียงเท่านี้แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จไฟผ่านเครื่องมือชาร์จ Porsche Universal Charger (AC) ที่ได้มาตรฐานในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง เท่านั้น

พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด คันนี้ยังมีระบบส่งผ่านกำลังที่มีประสิทธิภาพสูงนั่นคือ ระบบเกียร์อัตโนมัติทริปทรอนิก เอส (Tiptronic S) 8 จังหวะ ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานของฟังก์ชั่น

สตาร์ต/สต๊อป โดยระบบจะปิดการทำงานของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้นเมื่อกำลังจะหยุดการทำงานของระบบโคสติ้ง (Coasting) ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้น พร้อมระบบแบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อช่วยให้การวิ่งทะยานไปข้างหน้าทำได้อย่างเต็มกำลัง

นอกจากนี้ยังเสริมทัพฟังก์ชั่นมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เปิดการใช้งานได้โดยผ่าน App ของสมาร์ทโฟน อาทิ ตัวบ่งบอกถึงสถานะแบตเตอรี่ที่ได้รับการชาร์จ หรืออุปกรณ์เสริมการควบคุมอุณหภูมิ (climate control option)

ไฟหน้าแบบ LED พานาเมร่าได้รับการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกใหม่ ไฟหน้าได้รับการเปลี่ยนแปลงให้มีความโดดเด่นมากขึ้น ทั้งตัวไฟไล่ยาวไปถึงกระจกด้านหน้า

หากมองจากด้านหลังจะพบว่าพานาเมร่า (Panamera) เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้ รับการออกแบบฝาท้ายด้านหลังใหม่หมด กระจกหลังออกแบบให้เห็นเส้นสายความคมเข้มตามแบบฉบับแกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) ให้ความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ทางตอนหลังได้รับการออกแบบใหม่หมดรวมถึงสปอยเลอร์ขยายกว้างขึ้นและเชื่อมต่อกับไฟท้ายอย่างกลมกลืน

เอเอเอสฯ เอาใจลูกค้า ปอร์เช่ พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด รับข้อเสนอพิเศษ รับประกันจากโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีนาน 9 ปี (Terms & Condition Apply)

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...