กวางหนุ่มหลุดเดินถนน กระโจนใส่กระบะ‘ส.ท.’หม้อน้ำแตก ลากติดท้องรถ-อวัยวะทะลักดับอนาถ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.แก้วฟ้า ชัยคช ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ สภ.ราชกรูด ได้รับแจ้งเหตุ กวางถูกรถยนต์ ชนตาย บนถนนเพชรเกษม หน้าภูเขาหญ้า ต.หงาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงรุดเข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิระนองสงเคราะห์

 ในที่เกิดเหตุ พบศพกวางวัยหนุ่ม เพศผู้ ความยาวตัวขนาด 1.5 เมตร เสียชีวิต กลางถนนเพชรเกษม หน้าภูเขาหญ้า ต.หงาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ใกล้อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ในสภาพ กระดูกสันหลังหัก และมีอวัยวะภายในทะลักออกมากองบนหลังกวาง  

 ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ รุ่นไฮแลนด์เดอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บท 5363 ชุมพร จอดเสียอยู่ไหล่ทาง ในสภาพกันชนด้านหน้ายุบ และหม้อน้ำรถยนต์แตก โดยมี ส.ท.วิษณุ สุทธิสุข นายสิบสังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ แสดงตัวเป็นผู้ขับรถยนต์ชนกวางตัวดังกล่าว

 เมื่อตรวจสอบบนเกาะกลางถนน จุดที่รถยนต์กระบะชน ห่างจากศพกวางไปประมาณ 50 เมตร พบรอยเท้าบนหญ้า และยอดใบที่ถูกแทะเล็ม ซึ่งเป็นจุดมืด แต่เมื่อรถยนต์ซึ่งเปิดไฟหน้า ขับแล่นผ่านมา ด้วยสัญชาตญาน คงนึกว่าเป็นศัตรู จึงกระโจนเข้าใส่ สุดท้ายถูกรถยนต์ชนและติดใต้ท้องรถ ก่อนจะถูกลากไปเกือบ 50 เมตร มีร่องรอยเลือดบนถนนและชิ้นส่วนกระดูกสันหลังที่หักและหลุดออกมาบนถนน

 ส.ท.วิษณุ สุทธิสุข กล่าวว่า ขณะรับรถยนต์กลับจากตัวเมืองระนอง จะเดินทางกลับค่ายทหาร เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ตอนแรกไม่ทราบว่าตัวอะไร เมื่อเห็นไฟรถยนต์ ก็กระโจน ออกมาจากเกาะกลางถนน ดังบึ้มชนบริเวณด้านหน้ารถยนต์ ก่อนจะรีบประคองรถเข้าจอดไหล่ทางถนน เพราะหม้อน้ำรถยนต์แตก และป้ายทะเบียนหลุด จึงมาดูที่เกิดเหตุ จึงพบว่าเป็นกวาง แต่ไม่รู้มาจากไหน

 ส่วน นายสุเทพ สิงห์อินทร์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ได้เข้ามาตรวจสอบเหตุกวางถูกรถชนตาย และรายงานทางวิทยุให้นายฤทธิกรณ์ นุ่นลอย หัวหน้าอุทยานน้ำตกหงาว ทราบเพื่อเข้าตรวจสอบเหตุว่าเป็นกวางป่า หรือ กวางเลี้ยงจากฟาร์มหรือไม่ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบก่อนว่าเป็นกวางจากอุทยาน หรือเป็นกวางพันธุ์จากที่เลี้ยงจากฟาร์ม แ

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชกรูด ได้ให้เจ้าทุกข์นำซากกวางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.ราชกรูด ในขณะที่ จนท.อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ขอพิสูจน์ซากกวางอีกครั้ง เพื่อให้แน่ชัดว่าเป็นกวางป่าจากอุทยาน หรือกวางเลี้ยงจากฟาร์มหรือไม่ เพราะกวางป่าไม่เคยมีรายงานพบในพื้นที่ จ.ระนอง ก่อนหน้านี้แต่อย่างใด 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...