วิสามัญโจรใต้บึ้มรถไฟ อ.รือเสาะ ขณะกบดานบ้านภรรยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

           เจ้าหน้าที่ทหาร วิสามัญโจรใต้บึ้มรถไฟ อ.รือเสาะ ปี 2555 หลังแฝงตัวกบดานบ้านภรรยา เหตุยิงต่อสู้ขณะขอเข้าตรวจค้น

          เมื่อเวลา 01.25 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้สนธิกำลังชุดปฏิบัติการ 3 ฝ่าย เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 1 บ้านบือเจาะบองอ ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่า นายอับดุลเลาะ บือราเฮง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาวางระเบิดขบวนรถไฟที่ 453 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย และมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 16 ราย ได้แฝงตัวเข้ามากบดานอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาของนายอับดุลเลาะ
 
          เมื่อถึงพื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น แต่นายอับดุลเลาะได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จำนวน 2-3 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศให้มอบตัวแต่โดยดี แต่นายอับดุลเลาะกลับใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจจู่โจม จนเกิดการยิงปะทะกันเป็นเวลานานหลายนาที และเมื่อสิ้นสุดเสียงปืนของนายอับดุลเลาะ เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าตรวจค้น แต่ก็พบว่า นายอับดุลเลาะถูกวิสามัญเสียชีวิตแล้ว

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า นายอับดุลเลาะ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุแล้วจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายมาหามะ แมเร๊าะ, นายมะยูดิง หะยีสะนิ, นายมะรอนิง บือราเฮง และนายอับดุลเลาะ ซึ่งเป็นน้องชายของนายมะรอนิง จากจำนวนกลุ่มคนร้ายทั้งสิ้น 18 คน ซึ่งจะทำการออกหมายจับและติดตามตัวมาเพื่อดำเนินคดีต่อไป                

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมว่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...