Atlas ต้นแบบถุงเท้าไฮเทค ดูดกลิ่นอับ ขจัดกลิ่นเหงื่อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kickstarter.com

          สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าแรง ใครอยู่ใกล้พาลจะลมจับเมื่ออยู่ใกล้ตอนถอดรองเท้า ซึ่งไม่ว่าพยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ นานามาขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์นี้ยังไงก็ปัดเป่ามันออกไปไม่ได้สักที ก็คงกลุ้มใจอยู่ไม่น้อย เพราะมันทำให้คุณไม่มั่นใจในตัวเองยามต้องถอดรองเท้าเดินแน่นอน 

          แต่จะดีกว่ามั้ย...ถ้าถุงเท้าที่ใส่อยู่ทุกวี่ทุกวันสามารถดูดซับกลิ่นเท้าให้หายไปได้ โดยไม่ต้องพ่นน้ำหอมหรือโรยแป้งที่เท้าเพื่อเป็นการซ่อนกลิ่น ใช่ครับ ไอเดียเรื่องถุงเท้าที่ว่ามันเกิดขึ้นจริงแล้ววันนี้ ด้วยต้นแบบถุงเท้าสุดไฮเทคอย่าง แอตลาส (Atlas) 

          ถุงเท้าแอตลาส เป็นผลงานของ Ministry of Supply (MOS) ที่ตั้งอยู่ในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายได้คิดสร้างถุงเท้าแบบพิเศษที่สามารถดูดซับเหงื่อและกลิ่นเท้าให้หมดไป โดยที่ผู้สวมใส่ไม่ต้องกังวลใจเรื่องปัญหากลิ่นอันไม่พึงประสงค์อีกต่อไป ทั้งนี้ รูปร่างหน้าตาภายนอกของมันก็เหมือนกับถุงเท้าธรรมดาทั่วไป เพียงแต่ต่างกันตรงวัสดุที่นำมาใช้ผลิต เพราะถุงเท้าแอตลาสมีการนำเอาไฟเบอร์มาผสมกับ ผ้าคอตต้อน โพลีเอสเตอร์แบบรีไซเคิล และกาแฟที่ผ่านการดึงเอาคาร์บอนและสกัดเอาน้ำมันออกไป (ดังนั้นมั่นใจได้ว่าถุงเท้าจะไม่มีกลิ่นกาแฟติดมาแน่นอน) แล้วมาผ่านกระบวนการทางเภสัชกรรมจนนำมาถักทอเป็นถุงเท้าชนิดนี้ขึ้นมา 

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจในความมหัศจรรย์ของถุงเท้าแอตลาสรุ่นนี้อยู่ คงต้องอดใจรอกันอีกหน่อย เพราะทางผู้ผลิตเพิ่งระดมทุนหาเงินมาใช้ในขั้นตอนการผลิตได้สำเร็จเมื่อไม่นานมานี้ แต่คาดว่าภายในปีนี้เราคงมีโอกาสได้สัมผัสกับถุงเท้าจอมดูด (กลิ่น) แน่นอน




 



  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...