เจ้าของ ยัน จระเข้ไม่ได้หลุดออกจากกรง ช่วงน้ำท่วมศรีสะเกษ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เจ้าของ ยัน จระเข้ไม่ได้หลุดออกจากกรง ช่วงน้ำท่วมศรีสะเกษ ตามข่าวลือ ชี้ทำกรงเอาไว้อย่างแน่นหนา ระบุขอประมงเลี้ยงจระเข้เป็นที่เรียบร้อยและถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

            จากกรณีที่มีข่าวว่าจระเข้จำนวน 30 ตัว หลุดออกไปจากฟาร์มในเขต อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งสามารถจับคืนได้แล้วจำนวน 4 ตัว ยังคงเหลือ 26 ตัว นอกจากนี้ยังรวมถึงจระเข้ของชาวบ้านคนหนึ่งที่เลี้ยงจระเข้ไว้ในบ้านหลุดออกไป โดยชาวบ้านในเขต ต.ผักไหม อ.ห้วยทับทัน เผยว่า เจอจระเข้ขณะที่หาปลาในลำห้วยวะ ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวก็สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วานนี้ (28 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของ นางละมุล มูลจัด อายุ 55  ปี ที่เลี้ยงจระเข้ไว้ โดยนางละมุลบอกว่า จระเข้ตัวนี้ได้มีลูกศิษย์ของหลวงตารูปหนึ่งนำมาให้เลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งตนก็เลี้ยงในกรงอย่างดี ทำจากเหล็กแข็งแรงแน่นหนา กว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร พร้อมมีบ่อน้ำอยู่ภายในกรง โดยกรงดังกล่าวห่างออกจากบ้านของตนประมาณ 20 เมตร และอยู่ติดกับนาข้าวที่กำลังโดนน้ำท่วม

            ทั้งนี้ นางละมุล กล่าวว่า จระเข้ดังกล่าวชื่อชาละวัน ตนเลี้ยงไว้เพราะความรัก ซึ่งปกติเจ้าชาละวันจะเชื่องมาก ไม่ดุร้าย ส่วนการให้อาหารนั้น ตนได้ให้ปลาดุกสด ๆ ครั้งและประมาณ 2-3 กิโลกรัม และกบสด ๆ มาเป็นอาหารจระเข้อาทิตย์และ 1 ครั้ง และตั้งแต่ที่ตนเลี้ยงจระเข้มา ชาวบ้านที่ทราบมาแวะเวียนมาขอชมอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อช่วงวันที่ 22 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา น้ำก็ได้ท่วมกรงจระเข้ สูงประมาณ 50 เซนติเมตร แต่ท่วมวันเดียวน้ำก็ลด โดยที่จระเข้ไม่ได้หลุดลอดออกจากกรงไปแต่อย่างใด เพราะเป็นกรงเหล็กที่แข็งแรงและไม่มีกุญแจเปิด-ปิด

            นางละมุล กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่มีข่าวว่ามีคนพบจระเข้ในห้วยวะ ก็ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะมีหลายส่วนราชการเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ ซึ่งตนอยากจะบอกว่าจระเข้ของตนไม่ได้หลุดออกจากกรงตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนจระเข้ที่ชาวบ้านเห็นนั้น ตนคาดว่าเป็นจระเข้ที่หลุดมาจากที่อื่น และเรื่องการเลี้ยงจระเข้ของตนนั้น ตนได้ทำเรื่องไปยังประมง อ.ปรางค์กู่ตรวจสอบและขออนุญาตเลี้ยงอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...