แท็กซี่เครียดจัดผูกคอตายคาห้องขัง สน.โชคชัย หลังโดนใบสั่งจอดรถกีดขวางจราจร

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.สราวุธ กังคำ พงส.สน.โชคชัย กำลังปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนอยู่บนโรงพัก ก็ได้รับแจ้งจาก ด.ต.ณภัทร นาดี สิบเวร ประจำห้องขังว่า มีผู้ต้องหาชายใช้กางเกงผูกคอตายภายในห้องขัง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย แพทย์เวรจากรพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 ที่เกิดเหตุห้องขังชั้นล่างของโรงพัก พบศพ นายประกัน ป้องคำไหล อายุ 56 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ใช้กางเกงขายาวผูกคอตัวเองห้อยต่องแต่งกับลูกกรงด้านบนสูงประมาณ 2 เมตร ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปลดผ้าที่ผูกไว้และนำร่างลงมา จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งนิติเวช ร.พ.ตำรวจ

 ด้าน พ.ต.อ.ธนวัตร เปิดเผยว่า ผู้ตายได้ถูก ด.ต.มนัส ธงริ้ว ผบ.หมู่ (จราจร) สน.โชคชัย จับกุมเมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันนี้ ขณะขับรถแท็กซี่ โตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพู ทะเบียน ทว 7764 กทม. จอดอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว จากนั้น ด.ต.มนัส จึงได้เรียกขอดูในอนุญาตขับขี่เพื่อจะออกใบสั่ง โดยทางผู้ตายได้ยื่นเงินจำนวน 100 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ ด.ต.มนัส ปฎิเสธที่จะรับเงินดังกล่าว ผู้ตายก็ยังยืนยันจะให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม พร้อมแจ้งข้อหา จอดรถกีดขวางการจราจร และให้สินบนเจ้าพนักงาน จากนั้นได้ควบคุมตัวมาฝากขังไว้ที่ สน.โชคชัย

 พ.ต.อ.ธนวัตร กล่าวต่อว่า ขณะที่ควบคุมตัวมา ผู้ตายมีสีหน้าเคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ไปสอบถามยังอู่แท็กซี่ที่ผู้ตายเช่าอยู่ โดยทางเจ้าของอู่ให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน และฝากบอกถึงภรรยาว่าอยากจะฆ่าตัวตาย จนมาก่อเหตุสลดดังกล่าว ขณะนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว โดยจะดูว่าทางสิบเวรมีข้อบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ อย่างไรก็ตามทางตนเองได้ประสานกับทางญาติผู้ตายให้เดินทางมารับศพ และได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...