สเปนเตรียมปรับเวลาทั่งประเทศ ช้าลง 1 ชั่วโมง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สเปนเตรียมปรับเวลาประเทศช้าลง 1 ชั่วโมง ให้เท่ากับประเทศในโซนเวลาเดียวกันอย่างอังกฤษ และโปรตุเกส หลังเคยปรับเวลาเร็วขึ้น 1 ชั่วโมงให้เท่ากับเยอรมนีช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

          วันที่ 27 กันยายน 2556 สำนักข่าวเอพีมีรายงานว่า สเปนเตรียมปรับเวลาทั่วประเทศช้าลง 1 ชั่วโมง ให้เท่ากับอังกฤษและโปรตุเกสซึ่งอยู่ในโซนเวลาเดียวกัน หลังจากที่เมื่อ 71 ปีก่อน สเปนได้ปรับเวลาของประเทศให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง เพื่อให้มีเวลาเท่ากับในประเทศเยอรมนี ในยุคที่นาซีเรืองอำนาจ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 

          ขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติของสเปนได้ออกมาชี้แจงว่า การปรับเวลาใหม่ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อผลผลิตในประเทศ เพราะการปรับเวลาในอดีตนั้นทำให้ชาวสเปนอยู่ในโซนเวลาที่ไม่เหมาะสมมาโดยตลอด ผู้คนมีเวลานอนหลับน้อยกว่าที่องค์การอนามัยโลกแนะนำ จนส่งผลลบต่อผลผลิตของประเทศ ก่อให้เกิดความเครียด มีอุบัติเหตุ 

          ด้าน นายคาร์เมน ควินทานิลา ประธานของ เดอะ อิควอลิตี้ คอมมิชชั่น เผยว่า การเปลี่ยนเวลา ซึ่งทำให้เช้าเร็วและมืดเร็วขึ้นนี้ จะเป็นรากฐานของการทำงานที่มีประสิทธิภาพและการเรียนที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และก่อให้เกิดการปรับเวลาระหว่างการทำงานและชีวิตครอบครัวที่มีความลงตัวมากขึ้นด้วย

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ชาวสเปนมักจะมีพฤติกรรมการทานอาหารกลางวันที่ช้าไป 1-2 ชั่วโมง เป็นผลให้พวกเขากลับมาเข้างานช่วงบ่ายช้า จนไม่สามารถเลิกงานก่อน 19.00 น. ได้ ซึ่งนั่นทำให้ร้านค้าต่าง ๆ จำต้องเลื่อนเวลาปิดร้านมาเป็น 22.00 น. เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในช่วงดึกของคนในชุมชน ซึ่ง นางนูเรีย ชินซิลลา ผู้บริหารโรงเรียนธุรกิจแหงหนึ่งเผยว่า ตารางเวลาที่ผ่านมาของชาวสเปนส่งผลให้ประเทศยังคงล้าหลังอยู่มาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...