9สุดยอดอาหาร บำรุงเซ็กซ์ ยิ่งกิน ยิ่งฮอต!

ไม่จำเป็นต้องพึ่งยากระตุ้นให้อันตรายหรอก อาหารที่คุณกินก็ช่วยเพิ่มความสุขในค่ำคืนแสนหวานได้เหมือนกันนะ อ๊ะๆ อย่ามาทำอาย เรารู้ว่าคุณก็อยากรู้เหมือนกันแหละ

ผู้หญิงก็ฮอตได้

   สาวๆ อาจจะคิดว่าเรื่องอาหารเพิ่มพลังทางเพศเป็นเรื่องที่พูดต่อกันมาตามความเชื่อ หรือไม่ก็เป็นเรื่องของผู้ชาย แต่นพ. ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการศูนย์ Royal Life โรงพยาบาลกรุงเทพบอกกับ Lisa ว่า อาหารบำรุงเซ็กซ์ที่พูดกันมานานนั้นมีหลายตัวที่เป็นไปได้จริงในทางวิทยาศาสตร์ และมีทั้งอาหารสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย บางอย่างก็ช่วยในการเพิ่มจำนวนสเปิร์ม ช่วยเรื่องการแข็งตัวของผู้ชาย ส่วนในผู้หญิงก็ช่วยสร้างความผ่อนคลาย เลือดลมสูบฉีด สปาร์กติดง่าย กระตุ้นความอยากและทำให้เซ็กซ์เป็นสุขแบบสุดๆ ด้วยแต่ทั้งนี้ก็ต้องกินแบบระวัง เพราะการโด๊ปมากๆ อาจทำให้สุขภาพแย่ได้เหมือนกัน อย่างหอยนางรมก็มีคอเลสเตอรอลสูง กินบ่อยๆ เส้นเลือดอุดตัน อาจถึงขั้นหัวใจวายน็อกคาอกก็ได้

 

ถ้าอยากฮอตต้องกิน

1. หอยนางรมสด เพิ่มระดับโดพามีน กระตุ้นความต้องการทางเพศและช่วยเพิ่มความสนุกในการมีเซ็กซ์ได้ทั้งในหญิงและชาย และยังมีธาตุสังกะสีสูงซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มด้วย

2. เซเลอรี่ สารแอนโดรสเทอโรนจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ทั้งชายและหญิง ทั้งยังช่วยเพิ่มระดับฟีโรโมนที่ทำให้เกิดความดึงดูดทางเพศได้ด้วย

3. แตงโม ผู้เชี่ยวชาญบางคนยกย่องให้แตงโมเป็นไวอากร้าขนานใหม่ ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายดีขึ้นเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และกระตุ้นความอยากในผู้หญิง

4. กระเทียม สาร Allicin เป็นตัวเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังอวัยวะเพศ คุณหมอตนุพลแนะนำว่าต้องกินอย่างต่อเนื่องสักหนึ่งเดือนจึงจะได้ผลอย่างเต็มที่ ไม่ใช่กินหนึ่งกลีบแล้วโดดขึ้นเตียงทันทีนะ
5. หน่อไม้ฝรั่ง วิตามินบีและโฟเลตที่มีอยู่มากจะช่วยในการสร้างสาร Histamine ที่ช่วยเพิ่มระดับความต้องการทางเพศทั้งของผู้ชายและผู้หญิง




6.ช็อกโกแลต ขนมแห่งความรักนี้อุดมไปด้วยสาร Phenylethlamine สามารถกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและรู้สึกดีในชีวิตโดยวารสาร Sexual Medicine ระบุว่า ผู้หญิงที่กินช็อกโกแลตวันละชิ้นจะมีเซ็กซ์ที่สุขสมกว่าคนที่ไม่ได้กิน แต่ขอเตือนว่าเลือกดาร์กช็อกโกแลตจะดีกว่านะ

7. อะโวคาโด กรดไขมันไม่อิ่มตัวจำนวนมากในอะโวคาโดจะทำให้หัวใจและหลอดเลือดของคุณทำงานได้ดี เมื่อหัวใจแข็งแรงสมรรถภาพทางเพศก็ดีขึ้นตามไปด้วย

8. พริก สาร Capsicin ที่ทำให้พริกมีรสเผ็ดจะช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัวและเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี คุณหมอตนุพลเล่าว่าบางคนที่ชอบกินเผ็ดก็เพื่อเสพเอนดอร์ฟินที่หลั่งออกมาเมื่อฤทธิ์ของ Capsicin เข้าไปกระตุ้นนี่แหละ

9. เมล็ดฟักทอง มีสรรพคุณใกล้กับหอยนางรมเลย แต่มีคอเลสเตอรอลน้อยกว่าเยอะ

 

แต่อย่าจัดหนักนักนะ!

   สาวๆ อยากฮอตทั้งหลายอย่าโด๊ปจัดหนัก! คุณขนิษฐา ลัมพชวา นักกำหนดอาหารโรงพยาบาลพญาไท 1 ขอเตือนสาวๆ ไว้เลยว่า สารที่ช่วยบำรุงเซ็กซ์ในอาหารไม่ใช่ยิ่ง กินมากจะยิ่งมีประสิทธิภาพมาก ถึงยังไงสารในอาหารพวกนี้ก็ไม่ได้มีฤทธิ์รุนแรงทันตาเหมือนกับยากระตุ้นหรอก ควรเริ่มกินจากน้อยๆ สังเกตผล แล้วปรับปริมาณให้เหมาะสมจะดีกว่า อีกอย่างหนึ่งอาหารแต่ละอย่างก็ไม่ได้มีแค่สารเพิ่มพลังทางเพศชนิดเดียวอย่างกระเทียมก็มีสรรพคุณในการลดความดัน หากกินมากๆ ก็อาจวูบได้ง่ายๆ เลยในมุมมองของนักกำหนดอาหาร คุณขนิษฐาบอกว่าไม่จำเป็นต้องเน้นกินอาหารเพื่อเพิ่มพลังทางเพศมากมายหรอก แค่เลือกให้หลากหลายสารอาหารครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศก็กลายเป็นเรื่องไกลตัวแล้ว

 

ที่มา : Lisa

28 ก.ย. 56 เวลา 10:41 3,225 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...