นุศรา ต้อมคำ บินอาเซอร์ไบจาน ร่วมทัพราบิต้า รากู รับกดดันทีมแชมป์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand Volleyball 

            นุศรา ต้อมคำ บินลัดฟ้าร่วมทีมราบิต้า บากู โดยเจ้าตัวยอมรับว่า กดดัน เพราะเป็นทีมแชมป์วอลเลย์บอลลีกของอาเซอร์ไบจานฤดูกาลที่แล้ว แต่ไม่หนักใจเรื่องที่เพื่อนกลายเป็นคู่แข่ง และยังไปเที่ยวกันได้เหมือนเคย

            เมื่อเวลา 23.30 น. ของวานนี้ (26 กันยายน 2556) นุศรา ต้อมคำ เจ้าของรางวัลมือเซตยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2013 ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบิน ทีเค 069 ไปลงเมืองอิสตันบูล ก่อนจะต่อเครื่องไปลงยังเมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ด้วยเที่ยวบิน ทีเค 336 ของสายการบินเดียวกัน เพื่อไปร่วมเล่นลีกอาชีพกับทีม ราบิต้า บากู แชมป์วอลเลย์บอลลีกของอาเซอร์ไบจานฤดูกาลที่แล้ว

            ส่วนสาเหตุที่ต้องออกเดินทางก่อนเพื่อน ๆ ในทีมนั้น นุศรา เผยว่า ตนต้องการไปปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับที่นั่น และยอมรับว่า กดดันเรื่องการไปเล่นกับทีมราบิต้า บากู เพราะเป็นทีมแชมป์เก่าในวอลเลย์บอลลีกอาเซอร์ไบจาน ดังนั้นจึงอยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้ที่สุด ส่วนทีมที่อยากไปเล่นด้วยนั้น ก่อนหน้านี้ก็มีทีมจากบราซิลและยุโรปติดต่อมา แต่สุดท้ายตนก็ตัดสินใจเล่นให้กับ ราบิต้า เพราะมองว่า ทีมนี้มีผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะช่วยพัฒนาฝีมือตัวเองได้อีก
    
            สำหรับการไปเล่นลีกอาชีพครั้งนี้ นุศรา ต้องประชันฝีมือกับเพื่อนจากทีมชาติไทยที่เล่นให้กับทีมคู่แข่ง คือ อิกติซาดชิ บากู อาทิ อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว ซึ่งนุศราเผยว่า ไม่หนักใจเวลาต้องมาเจอกัน ส่วนเรื่องที่พักก็คงแยกกันอยู่กับเพื่อน ๆ แต่ยังไปมาหาสู่และเที่ยวด้วยกันเหมือนเดิม เพราะที่พักของตน และเพื่อน ๆ ก็ไม่ไกลกันมาก ส่วนค่าเหนื่อยในการไปเล่นครั้งนี้ ถือว่าได้มากกว่าครั้งที่แล้ว

            ขณะที่เรื่องของการกลับมาเล่นทีมชาติไทย รายการเวิลด์แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ในเดือนพฤศจิกายนนั้น นุศรา เผยว่า คงต้องรอให้ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เจรจากับทีมราบิต้า บากู ก่อนว่า จะสามารถปล่อยกลับมาได้หรือไม่
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...