แพทย์ตรวจอาการ "น้องเจนนี่" ไม่พบโรคแทรก - ด้านเด็กตื่นเต้น ชาวบ้านแห่ไปดูที่โรงเรียน

หลังจากหนังสือพิมพ์ "ข่าวสด" นำเสนอเรื่องราวของเด็กหน้าแก่ อายุแค่ 4 ขวบ แต่มีใบหน้าคล้ายคนชรา พ่อแม่ยืนยันเป็นมาแต่กำเนิด วอนผู้ใจบุญช่วยลูกของตนให้หายจากอาการตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปตามหนังสือพิมพ์แล้วนั้น ได้มีหน่วยงานที่รับผิดชอบได้เดินทางเข้าไปดูแลเด็กหน้าแก่คนดังกล่าวแล้ว เช่น นางรุจจิรา เรือนขำ หัวหน้าสถานีอนามัยตำบลป่าสัก พร้อมทีมหมอของอนามัยและ อสม.ตำบล เข้าไปเยี่ยมพร้อมกับตรวจอาการของ ด.ญ.ชนากาล (น้องเจนนี่) ลุงออ เด็กหน้าแก่ก่อนวัย โดยการนำเครื่องวัดความดัน และเครื่องตรวจวัดคนไข้เข้าไปตรวจถึงในห้องเรียน ซึ่งใช้เวลาตรวจดูอาการของ น้องเจนนี่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้กลับออกไป โดยบอกว่าเด็กมีอาการดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน

จากนั้นได้มีรถตู้พยาบาลของโรงพยาบาลลำพูน พร้อมกับแพทย์ ได้ขับเข้าไปในโรงเรียนวัดป่าสัก ที่น้องเจนนี่เรียนอยู่ จากนั้นได้ตรวจอาการของน้องโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงได้กลับออกไป โดยบอกว่าน้องเจนนี่มีอาการดีสุขภาพแข็งแรง ทั้งนี้นางอัญชลี ไชยบุญเรือง ครูผู้สอนเด็กอนุบาลกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา น้องเจนนี่ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ลำพูน นานกว่า 7 วัน เนื่องด้วยอาการปอดบวม ซึ่งหลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว ก็ให้หยุดพักเรียนอีก 3 วัน เพิ่งเข้ามาเรียนเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา นางอัญชลี ยังได้กล่าวต่ออีกว่า โดยปกติแล้วน้องเจนนี่สุขภาพไม่ค่อยจะดี และมักหายใจติดขัดช่วงที่อากาศเย็น หรือฝนตก ต้องคอยดูแลตลอดเวลา นอนต้องห่มผ้าให้ทุกครั้ง

ส่วนทางด้าน นายอินทอน กันไชยสัก ผอ.โรงเรียนวัดป่าสัก กล่าวว่า ด.ญ.ชนากาล เข้ามาเรียนกับทางโรงเรียนแห่งนี้ยังไม่ถึง 1 ปี ซึ่งช่วงแรกๆ ต่างก็เห็นว่ามีอาการหน้าแก่แล้ว แต่เมื่อตรวจดูประวัติการแจ้งเกิดกลับพบว่ามีอายุเพียง 4 ปีเท่านั้น จึงรับเข้าเรียน แต่สุขภาพไม่ค่อยจะดีนัก มีการเข้ารักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่ตลอดเวลา การรักษาแต่ละครั้งต้องใช้เงินค่ายาค่าหมอ ซึ่งฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน ซึ่งเมื่อมาถึงตอนนี้ทางโรงเรียนได้มีการเปิดบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารออมสิน สาขา จ.ลำพูนไว้ให้ ชื่อบัญชี “โรงเรียนวัดสันป่าสัก เพื่อเด็กหญิงชนากาล ลุงออ”เลขที่บัญชี  020-1-0567574-6 เผื่อมีผู้ใจบุญและมีจิตศรัทธา จะช่วยเหลือน้องเจนนี่ โดยการบริจาคเป็นเงินช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล จึงกล่าวขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วย

ส่วนทางด้าน นางอ่อน ลุงออ แม่ของเด็กหญิง เผยว่า ที่ผ่านมาน้องเจนนี่ เข้ารักษาตัวจากอาการนี้มานานแล้ว หรือตั้งแต่เกิดก็ว่าได้ เนื่องจากไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ทุกเดือน ซึ่งหมอก็บอกว่า อาการแบบนี้รักษาได้ แต่ไม่รับรองว่าจะกลับมาหน้าเด็กหรือเปล่า เนื่องจากอาการแบบนี้ยังไม่มีตัวยารักษาโดยตรง ซึ่งก็ยังเชื่อว่า หากลูกของตนได้รักษาถูกต้อง ก็เชื่อว่าลูกต้องหายจากอาการดังกล่าว ซึ่งเท่าที่ผ่านมาน้องเขาไม่ได้กินยาที่ดี เนื่องจากไม่มีเงินซื้อยาดีๆ ให้กิน ซึ่งหวังว่าต่อแต่นี้ไปน้องเขาคงได้รับเอาใจใส่จากหมอและคาดหวังว่าลูกต้องอาการดีขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ดีมาก "จึงขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกหนูด้วย" นางอ่อน แม่ของเด็กกล่าว

ส่วนน้องเจนนี่ วันนี้ได้เข้าไปเรียนหนังสือตามปกติ ได้วิ่งเล่นกลางสนามของโรงเรียน และเล่นม้าโยกที่โรงเรียนนำมาให้เด็กเล็กเล่น ซึ่งได้เล่นร่วมกับเพื่อนๆ โดยมีการเย้าแย่จากเพื่อนๆ บ้าง บางคนก็ร้องบอกว่า ตัวเองเป็นนางเอกไปแล้วนะ ทำให้น้องเจนนี่ยิ้มอย่างมีความสุข แต่ต้องตื่นเต้นมาก เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากเข้าไปเที่ยวหา บางคนชื้อขนมไปฝาก บางคนบางกลุ่มพากันไปดูและขอถ่ายรูปด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากที่อยากเห็นน้องเจนนี่ โดยเข้าไปยืนดูน้องเขาวิ่งเล่น ทั้งนี้การเล่นกลางแจ้งและการวิ่งไล่กันตามประสาเด็ก ได้มีครูผู้สอนดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากที่วิ่งออกกำลังกลางแจ้งแล้ว ครูผู้สอนได้นำเด็กๆ ไปรับประทานอาหาร เสร็จแล้วได้พาไปแปลงฟัน หลังจากนั้นได้ให้เข้านอนพักผ่อนในเวลา 12.00 น.ตามปกติ

26 ก.ย. 56 เวลา 12:08 5,442 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...