สื่อนอกตีข่าว! ไทยจับผู้ต้องหาค้านางอายที่ภูเก็ต

สื่อนอกเผย! ตำรวจไทย สามารถจับกุม 2 ผู้ต้องหาค้า นางอาย ย่านดังในภูเก็ต ได้แล้ว พร้อมดำเนินคดี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (22 ก.ย.) หลังจากที่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ประเด็นภาพถ่ายของ "ริฮานน่า" (Rihanna) นักร้องสาวสวยชื่อดัง กับ "นางอาย" ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศไทย ถูกแพร่อย่างรวดเร็ว ขณะที่นักร้องสาวโพสต์ภาพ ระหว่างการพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกับระบุสถานที่ ที่เธออุ้มตัวนางอายถ่ายภาพคู่ ที่ซอยบางลา แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีชื่อดัง ของ ต.ป่าตอง กลับสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ป่าที่เป็นสัตว์สงวน

ในขณะเดียวกัน ยังกล่าววิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว เทศกิจเทศบาลเมืองป่าตอง และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอกะทู้ ที่ปฏิบัติงานในซอยบางลา ว่า เหตุใดถึงปล่อยให้มีการนำสัตว์ป่าคุ้มครอง มาแสวงหาผลประโยชน์ ด้วยการนำมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่ และคิดค่าบริการ ทั้งที่ กฎหมายไทย ระบุว่าผิดกฎหมายอย่างชัดเจน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย สามารถจับกุม 2 ผู้ต้องหา ที่เชื่อว่าเป็นกลุ่มพ่อค้าละเมิดกฎหมายไทยดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยเพียงว่าผู้ต้องหาเป็นชายวัย 20 ปี และ 16 ปี คาดว่า พวกเขาจะได้รับโทษตามที่กฎหมายระบุ คือ จำคุก 4 ปี พร้อมจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 40,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่า "ริฮานน่า" นักร้องสาว ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นร้อนแต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...