ชายจีนสุดทน ! ราคาบ้านสูงเว่อร์ จับปูล่ามเชือกประท้วงรัฐ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก scmp.com 

            ชายจีนในเมืองนานกิง จับปูมาล่ามเชือกเอาไว้ ก่อนนำมาโชว์ในงานมหกรรมบ้านและที่ดิน เพื่อประท้วงราคาบ้านในเมืองที่พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าใจหาย

            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หนุ่มคนหนึ่งจากเมืองนานกิง ในประเทศจีน ได้จับปูมาล่ามเชือก และนำปูมาโชว์ในงานมหกรรมบ้านและที่ดิน เพื่อเป็นการประท้วงที่ราคาบ้านในนานกิง มีราคาสูงขึ้นทุกวัน

            ทั้งนี้ ชายชาวนานกิงคนหนึ่ง ซึ่งรู้สึกไม่พอใจกับราคาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองที่สูงขึ้นทุกวัน ได้ออกมาประท้วงโดยการจับปู 6 ตัวล่ามเชือก และเดินเข้างานมหกรรมบ้านและที่ดิน ที่จัดขึ้นในเมืองนานกิง พร้อมกับป่าวประกาศให้ประชาชนรู้ว่า ราคาบ้านในตอนนี้ อยู่ในสภาวะที่ควบคุมไม่ได้ อีกทั้งนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งหลายล้วนแล้วแต่ดื้อรั้น เหมือนกับการจับปูใส่กระด้ง ที่ตัวปูเองก็พยายามจะหนีจนควบคุมไม่ได้ เขาจึงต้องล่ามปูเอาไว้

           นอกจากนี้ ในภาพที่ถูกแชร์ต่อกันไปในอินเทอร์เน็ต เป็นภาพของชายคนหนึ่ง ใส่แว่นกันแดด เดินเข้ามาบริเวณงานพร้อมด้วยปูจำนวนหนึ่ง ปูแต่ละตัวจะถูกล่ามเชือกเอาไว้และมีสติกเกอร์ติดอยู่บนกระดอง โดยที่บนสติกเกอร์นั้นจะมีข้อความว่า "บ้านราคาแพง" และ "ที่ดินราคาแพง" อีกทั้งชายนิรนามคนดังกล่าว ยังได้เผยว่า เขาไม่สามารถซื้ออพาร์ทเมนท์ได้อีกต่อไป เพราะแม้กระทั่งอพาร์ทเมนท์สร้างใหม่ในแถบนอกเมือง ยังมีราคาสูงกว่า 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาท ต่อตารางเมตร


 ด้านนายเหวิน ตัน ชาวนานกิงที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง กล่าวว่า ราคาบ้านในนานกิงนั้นแพงผิดปกติ และผู้ที่อยู่อาศัยก็ต้องเป็นผู้ที่มีรายได้พอสมควร ซึ่งหากเทียบกับเงินจำนวนเดียวกันนั้น เราจะสามารถซื้ออพาร์ทเมนท์ที่ดีกว่าในกวางโจวได้เลย

           ทั้งนี้ ช่องว่างของราคาบ้านตามเมืองใหญ่ ๆ และตามชนบทของจีน เริ่มที่จะห่างกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และทางรัฐบาลจีนเองก็ไม่ได้ออกมาตรการใด ๆ เพื่อที่จะเข้ามาควบคุมกลไกตลาด ทำให้ราคาบ้านพุ่งสูงขึ้นเรื่อย โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเผยว่า ราคาบ้านใน 4 เมืองใหญ่ของจีน ได้พุ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2011 โดยที่บ้านในเมืองกวางโจว มีราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 19 เปอร์เซ็นต์ ส่วนบ้านในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ได้พุ่งขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ปีก่อน ในขณะที่บ้านในเสิ่นเจิ้นได้พุ่งไปกว่า 18 เปอร์เซ็นต์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...