ลูกบุญธรรมเศรษฐีใหญ่ใจบุญ แจงถูกกล่าวโกงเงิน 30 ล้าน ยันยืมไปแค่ 1.2 ล้าน

เมื่อวานนี้ (21 กันยายน) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายวิศวกร คำประกอบ อายุ 48 ปี พร้อมทนายความ นายกฤษธเนศ พงษ์ชู และ นายลถากรณ์ จันทรมณี เข้าพบ พ.ต.ท.รัชกฤช วุฒิชัยภิญญู รองผกก.สอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองนนทบุรี หลังมีข่าวกรณี นางไขแสง กำเนิดมี อายุ 84 ปี เศรษฐีใจบุญเมืองนนทบุรีแม่บุญธรรมเข้าแจ้งความว่า ถูกยักยอกทรัพย์กว่า 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 ก.ย.56 เพื่อขอเข้าชี้แจ้งรายละเอียดและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนางไขแสงและน้องชายคือ นายสมบัติ กำเนิดมี พบว่าเงินค่าเช่าที่นายวิศวกรต้องเก็บมาเข้าบัญชีทุกเดือน เดือนละประมาณ 200,000 บาทตั้งแต่ปีพ.ศ.2551 ไม่มีการนำเข้าบัญชี อีกทั้งนายวิศวกรยังเอากระดาษมาให้นางไขแสงเซ็นต์ โดยบอกว่าจะไปเบิกเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน มาทราบอีกทีพบว่าลูกบุญธรรมเอาลายเซ็นต์ไปเบิกเงิน รวมทั้งปลอมแปลงลายเซ็นต์หลายครั้งเพื่อทำธุรกรรมเบิกเงินที่ธนาคารสูญเงินไป เกือบ 30 ล้านบาท จนนายสมบัติต้องรีบย้ายเงินส่วนที่เหลืออีก 19 ล้านบาท ไปไว้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อทวงถามความจริงจากนายวิศวกรก็บ่ายเบี่ยงตลอดเวลาว่าไม่ได้เป็นคนทำ ก่อนที่จะหายออกจากบ้านไป นางไขแสงจึงให้นายสมบัติพามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับนายวิศวกรลูกบุญธรรม

อย่างไรก็ตาม นายวิศวกรได้นำโฉนดที่ดินจำนวน 22 ฉบับซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ดินย่านบางเขน จ.นนทบุรี สมุดบัญชีธนาคาร ธกส. และเอกสารอื่นๆเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่มาที่ไปในการทำธุรกรรมต่างๆ ว่าทุกครั้งที่มีการเบิกจ่ายเงิน นางไขแสงรับทราบด้วยทุกครั้ง ส่วนเรื่องที่มีทรัพย์สินที่เป็นทองรูปพรรณ แหวนเพชรและข้าวของในบ้านที่หายไป ตนไม่ทราบเรื่องให้สอบถามจากคนขับรถและคนนวดที่ใกล้ชิด ส่วนเรื่องเอกสารทั้งหมดที่ตนนำไปเก็บไว้ตั้งแต่ปี 2553 นั้นเพราะกลัวจะสูญหาย แต่จะคืนให้กับนางไขแสงเท่านั้นเนื่องจากไม่ไว้ใจคนอื่น

นายวิศวกรกล่าวต่อว่าในจำนวนโฉนดทั้งหมดมีที่ดินในซ.งามวงศ์วาน25 จำนวน 2 แปลง ที่นางไขแสงยกให้ตน ส่วนเงินที่หายไปบางส่วนเบิกเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้านของนางไขแสง และตนได้มีการขอยืมไปบางส่วนเป็นเงินประมาณ 1.2 ล้านบาทจริงและจะทยอยคืนให้ ส่วนรายละเอียดการเบิกเงินตนสามารถตรวจสอบกับธนาคารได้ เพื่อยืนยันว่าเป็นการเซ็นต์เบิกจากนางไขแสงเองไม่ได้ปลอมแปลงเองทั้งสิ้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการลงบันทึกรายละเอียดทรัพย์สินต่างๆไว้เป็นหลักฐานและจะนัดนางไขแสงและนายวิศวกรพร้อมทนายความเข้าพบเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อนดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เศรษฐีนีเมืองนนท์แจ้งจับลูกเลี้ยงโกงเงิน 30 ล้าน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...