คนงานไทย-พม่า กว่า 400 คน ตีกันในโครงการลุมพินี

เกิดเหตุคนงานไทย-พม่า กว่า 400 คน ตีกัน ภายในแคมป์คนงานโครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลองหนึ่ง ขณะมีการจัดงานเลี้ยงวันเกิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เวลา 21.00 น. (14 ก.ย.) ร.ต.อ.ชยุต คุ้มครอง รอง.สวป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนงานก่อสร้างภายในแคมป์คนงานโครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลองหนึ่ง ซอยรังสิต-นครนายก 30 ม.3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อเหตุตีกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบระงับเหตุ เมื่อไปถึง ผู้ก่อเหตุทั้งคนงานไทย และคนงานพม่า ต่างแยกย้ายกันเข้าห้อง บริเวณพื้นพบเศษของขวดที่แตกกระจัดกระจาย และรถจักรยานยนต์ล้มอยู่หลายคัน โดยมีคนงานทั้งชายหญิงต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ของสาเหตุที่เกิดขึ้น และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ นายอิท (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 17 ปี และ นายธวัชชัย ชุมเสน อายุ 31 ปี ถูกตีด้วยของแข็งศีรษะแตกเป็นแผลยาว 5 ซ.ม.

ทั้งนี้ นายธวัชชัย เล่าให้ฟังว่า พวกตนจำนวนหลายสิบคนจัดงานเลี้ยงวันเกิดภายในแคมป์พักคนงาน ซึ่งภายในมีคนงานกว่า 400 คน โดยแยกเป็นคนพม่า 300 คน และคนไทย 100 กว่า ระหว่างที่กำลังนั่งดื่มกันอยู่นั้น เพื่อนที่มาร่วมงานเปิดเพลงเสียงดัง ทำให้คนงานพม่าซึ่งนั่งดื่มเหล้าอยู่ภายในแคมป์เช่นกัน เกิดความไม่พอใจจึงเปิดเพลงให้ดังขึ้น เพื่อต้องการกลบเสียงเพลงของพวกตน หลังจากนั้นมีขวดลอยมาตกลงพื้นเสียงดัง ต่อมาทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าตะลุมบอลกัน จนกระทั่งมีเข้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาต่างได้แยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวหน้าแคมป์คนงานมาสอบปากคำ เพื่อติดตามตัวผู้ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

15 ก.ย. 56 เวลา 11:21 6,322 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...