หนุ่มนนท์ฯสุดทน!! คว้าปืนถล่ม 7 นัดญาติผู้พี่ดับอนาถ แค้นถูกรังแกตั้งแต่เด็ก-ห้ามเดินในซอย

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.พรชัย กุละจินดา พงส.(สบ.1) สภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อย รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งจาก ร.พ.นนทเวช ว่ามีชายถูกยิงเสียชีวิตระหว่างนำส่ง ร.พ.ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวนด้วย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปสอบสวนพร้อมมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ที่ ร.พ.นนทเวช พบศพชายถูกยิงเสียชีวิตทราบชื่อนาย รัชพล ศรีภู่ทอง อายุ 25 ปี ทำงานเป็นแมสเซ็นเจอร์ อยู่บ้านเลขที่ 32/30 หมู่ 1 ซอย ประชาชื่น-นนทบุรี 5 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ ต้นแขนซ้าย 1 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด หน้าท้อง 1 นัด ไหล่ขวา 1 นัด แก้มก้นด้านซ้าย 1 นัด กลางหลัง 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด รวม 7 นัด จึงได้ส่งศพผ่าชันสูตรที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อย่างละเอียด

สอบสวนที่เกิดเหตุพบกองเลือดกระจายอยู่ในร้านขายของชำ สามารถเก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ได้จำนวน 7 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือปืนก่อเหตุคือนาย ณัฐพล หรือ อ๋อง พงษะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/70 หมู่ 1 ซอย ประชาชื่น-นนทบุรี 5 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ด้านนางละม่อม ศรีจาด อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ให้ปากคำว่า เมื่อช่วงหัวค่ำทั้งสองคนได้มีเรื่องชกต่อยกัน ก่อนที่จะมีคนเข้าห้ามปรามและแยกย้ายกันไป จนตนมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แล้วนายรัชพล ผู้ตาย ได้วิ่งหนีเข้ามายังในร้าน โดยมีนายณัฐพล ถือปืนวิ่งตามเข้ามาจ่อยิงนายรัชพล อีกหลายนัด แล้วหลบหนีไป 

“นายณัฐพล คงจะเก็บกดที่ถูกผู้ตาย ชอบรังแกข่มเหง ถูกตบหัว ถูกชกต่อยบ้าง ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แต่นายณัฐพล เป็นคนไม่สู้ จนมาวันนี้คงถูกทำเหมือนเดิม จึงไปเอาปืนมายิงนาย รัชพล ระบายแค้น“

ต่อมา เวลา 11.30 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบก.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รอง ผบก. พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก. พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผกก.ป. แถลงข่าวจับกุมตัวนายณัฐพล หรือ อ๋อง พงษะ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ทต้า สีดำ ขนาด 9 มม.พร้อมแมกกาซีน จำนวน 1 กระบอก

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดหน้าร้านขายของชำ ภายในซอยประชาชื่น-นนทบุรี 5 ม.1 ต.บางเขน   อ.เมืองนนทบุรี จึงไปตรวจสอบพอว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลนนทเวชไปแล้วทราบชื่อนายปิยะพงษ์ ขำเนิน  อายุ 31 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาข้างซ้าย 1 นัด และนายรัชพล หรือหนุ่ม  ศรีภู่ทอง อายุ 25 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวจำนวนหลายนัด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายณัฐพล เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหา จนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลาง

ผบก.นนทบุรี กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำนายณัฐพล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐพล ผู้ต้องหา ถูกนายรัชพล ผู้ตายทำร้ายร่างกาย โดยผู้ตายสั่งห้ามไม่ให้นายณัฐพล ผู้ต้องหามาเดินในซอยที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหากับผู้ตายเป็นเครือญาติกัน แต่ผู้ตายชอบทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาเป็นประจำ จนเกิดความแค้น ก่อนจะกลับไปเอาอาวุธปืนที่บ้านมายิงนายรัชพล จำนวนหลายนัด 

ส่วนนายปิยะพงษ์ ผู้บาดเจ็บเข้าไปห้าม จึงทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ขา 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น,  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมือองหมู่บ้านหรือทาสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...