พ่วง 18 ล้อชนประสานงากันเอง บนถ.สาย 304 ปักธงชัย-วังน้ำเขียว ดับคาที่1 สาหัส1

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.  วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ  ชนประสานงากันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 76 ถนนสาย 304 ปักธงชัย-วังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางโค้งลงเขา ซึ่งเป็นช่วงที่มีการปิดซ่อมแซมปรับปรุงพื้นผิวการจราจรด้านขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาต้องใช้เลนวิ่งสวนทางกัน พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 70-3312 ระยอง หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 70-3302 ระยอง ของบริษัท เอเชีย สตีล ทรานสปอร์ต (1999) จำกัด สภาพพลิกคว่ำอยู่กลางถนน โดยมีเหล็กแผ่นม้วนพับ 2 ม้วน น้ำหนักม้วนละ 14 ตัน ที่บรรทุกมาตกอยู่บนถนน


ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 82-2671 บุรีรัมย์ หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 82-2672 บุรีรัมย์ ที่บรรทุกแป้งมันสำปะหลังมาเต็มคันรถ สภาพด้านหน้ารถชนประสานงากับรถบรรทุกพ่วงคันแรกอย่างแรงจนพังยับเยิน  ภายในรถด้านคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45-50 ปี ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับซากรถ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดช่วยเหลือออกมา โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือคนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส   นอกจากนี้ยังพบศพ หญิงไทยไม่ทราบชื่อเสียชีวิต 1 ราย โดยศพกระเด็นออกมาจากรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกแป้งมันสำปะหลัง  นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว 

 

จากการสอบถาม นายทองศรี ลีตะนา อายุ 46 ปี ชาว จ.ระยอง ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกเหล็กม้วนมาจาก จ.ระยอง เพื่อที่จะมาส่งให้ลูกค้าในเขต อ.เมืองนครราชสีมา เล่าว่า ขณะตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงลงเขา และมีการซ่อมแซมถนน ทำให้รถต้องวิ่งสวนเลนกัน ตนพยายามชะลอความเร็ว แต่เนื่องจากรถซึ่งบรรทุกสิ่งของมาหนัก ทำให้รถวิ่งลงเขามาด้วยความเร็ว จนกระทั่งมาถึงช่วงทางโค้งที่เกิดเหตุ ตนควบคุมรถไม่อยู่รถจึงเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนกับรถบรรทุกที่วิ่งสวนทางมาอย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายทองศรี ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...