อึ้ง! พบ “เจ้าเหมียวตาเดียว” แถม “ไร้จมูก” ในเสฉวน

รายงานข่าว (2 ก.ย.) กล่าวว่า ชายชาวจีนแซ่หวังผู้หนึ่ง ในเมืองเน่ยเจียง มณฑลเสฉวนของจีน ต้องตกอยู่ในอาการประหลาดใจ หลังแม่แมวท้องแก่ที่เขาเลี้ยงดูมาหลายปี ให้กำเนิดลูกแมวน่ารัก 3 ตัว ทว่า หนึ่งในนั้นกลับมีลักษณะแตกต่างจากพี่น้องร่วมท้องของมันอย่างสิ้นเชิง เพราะเจ้าเหมียวตัวน้อยกลับมี “ดวงตา” แค่เพียง 1 ดวงเท่านั้น
       
       นายหวัง ผู้ที่รักและชื่นชอบสัตว์รักสันโดษอย่างเจ้าเหมียวขนปุย กล่าวกับนักข่าวว่า “แม่แมวท้องแก่ตัวนี้ เขาได้รับมาจากเพื่อนต่างถิ่น เลี้ยงดูมาเกือบ 3 ปีแล้ว และเมื่อวันศุกร์ (30 ส.ค.) ประมาณ 11 โมงกว่า มันคลอดลูกออกมาทั้งหมด 3 ตัว โดยลูกแมวประหลาดตัวนี้เป็นพี่ใหญ่สุด”
       
       “ทีแรกฉันก็ไม่ได้สังเกตถึงความผิดปกติใดๆ เพราะพอแม่แมวคลอดลูกเสร็จ ฉันก็ปล่อยให้มันดูแลลูกตามธรรมชาติ”
       
       “แต่หลังจากผ่านไปชั่วโมงกว่า ฉันถึงพบว่าลูกแมวตัวหนึ่งไม่มีจมูก และมีตาแค่เพียงดวงเดียว”
       
       “ตอนที่พบมัน เจ้าลูกแมวตัวน้อยก็มีสภาพร่อแร่ ดูใกล้ตายแล้ว ฉันเองก็พามันไปโรงพยาบาลไม่ทัน จึงได้แต่มองมันจากไปอย่างเสียใจ” นายหวัง กล่าว
       
       ทั้งนี้ ร่างของลูกแมวไร้วิญญาณตัวน้อยที่นักข่าวเก็บภาพมาได้ มีขนาดความยาวราว 10 เซนติเมตร ลำตัวสีขาวสะอาดดังหิมะในฤดูหนาว มีลูกตาสีดำขลับ ขนาดใหญ่กว่าลูกตาปกติหนึ่งเท่าตัวอยู่ที่บริเวณกลางหัว และไม่มีจมูกที่ใช้ในการหายใจ โดยสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์หลงอู้ เขตปินเจียง ให้ความเห็นว่า “ลักษณะประหลาดของเจ้าแมวตัวนี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของยีนและโครโมโซมภายในร่างกายของมัน และการที่มันไม่มีจมูกสำหรับหายใจก็เป็นเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั่นเอง”
       
       “ทุกคนที่ได้เห็นมันต่างรู้สึกตื่นตกใจ บ้างก็สงสารที่มันเกิดมาบนโลกได้ไม่นาน บ้างก็สบายใจที่มันไม่ต้องทุกข์ทรมานหากมีชีวิตอยู่ต่อ ฉันเองเกิดมาจนป่านนี้ก็เพิ่งเคยเจอแมวประหลาดอย่างนี้” นายหวัง กล่าว
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...