28 ปี"วาโก้"คิดค้น"บาลานซิ่ง บรา" เพื่อสาวไร้เต้านม

 

มะเร็งเต้านมกลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยเป็นอันดับ 1 และพบว่าผู้หญิงไทย 1 แสนคน เป็นมะเร็งเต้านม 20-25 คน รวมถึงพบผู้ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมปีละ 13,000 คน เสียชีวิตปีละ 4,600 คน โดยมีอายุต่ำกว่า 40 ปี ร้อยละ 33.4 ปัจจัยกลุ่มเสี่ยงมีทั้งผู้ที่มีอายุมากขึ้น กรรมพันธุ์ ความอ้วน ความเครียด การได้รับสารก่อมะเร็งในชีวิตประจำวันและขาดการออกกำลังกาย แต่ปัจจุบันโรคมะเร็งหากได้รับการตรวจและทราบตั้งแต่ระยะเริ่มต้นสามารถรักษาให้หายได้ เห็นความสำคัญในการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจของผู้หญิง ภายหลังต้องสูญเสียเต้านมจากโรคมะเร็งเต้านม ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในวาโก้ โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ออกแบบบรารุ่นพิเศษ “บาลานซิ่ง บรา” เพื่อเติมเต็มและสร้างสมดุลให้แก่ผู้หญิง ซึ่งได้ทำการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอด 28 ปี เพื่อให้ได้บราและเต้านมเทียมที่มีคุณภาพเสมือนของจริงมากที่สุด ทั้งขนาด น้ำหนักและการสัมผัส พร้อมจดอนุสิทธิบัตรเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของวาโก้

การออกแบบบรารุ่นพิเศษเป็นหนึ่งในกิจกรรมของ “โครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” ที่ดำเนินการต้านภัยมะเร็งเต้านมเพื่อสังคมมากว่า 10 ปี และเพื่อให้เห็นถึงขั้นตอนการผลิตบาลานซิ่ง บรา และเต้านมเทียมภายในโรงงานบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้เปิดโรงงานให้ชมเป็นครั้งแรก ซึ่งประกอบด้วยแผนกการผลิตบาลานซิ่ง บรา ที่มีขั้นตอนการผลิต 8 ขั้นตอน ได้แก่ เนากันยึดฟองน้ำชิ้นข้างเต้าบนชั้นใน,ต่อชิ้นเต้าบนชั้นใน,เนาผ้าชิ้นเต้าล่างและซับใน,ประกบซับในชิ้นเต้าบนและล่าง, ประกบถุงบรรจุเม็ดพลาสติก, บรรจุเม็ดพลาสติกใส่ถุง,ประกบปิดปากถุงและชั่งน้ำหนัก และประกบปิดปากเต้านม ซึ่งการผลิตบาลานซิ่ง บรา ไม่ยุ่งยากเท่าการผลิตชุดชั้นในทั่วไปที่ประกอบด้วยวัสดุ 44 ชิ้น แต่ต้องใส่ใจรายละเอียดเรื่องของน้ำหนักและขนาดเป็นพิเศษ รวมถึงวัสดุและการตัดเย็บที่ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหนัง

ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กล่าวภายหลังเข้ามาดูแลวาโก้ทำให้ทราบว่าผู้หญิงไทยประสบภัยมะเร็งเต้านมเป็นอันดับ 1 จึงได้สานต่อโครงการที่วาโก้รณรงค์เพื่อป้องกันภัยให้ผู้หญิง โดยสร้างสรรค์บาลานซิ่ง บรา ทำให้ผู้หญิงที่ตัดเต้านมไปแล้วได้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันดั่งเดิม การสูญเสียเต้านมส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจด้วย เพราะความสวยของผู้หญิงขึ้นอยู่กับสรีระที่เป็นสัดส่วน บาลานซิ่ง บรา จะช่วยเติมเต็มให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น

ที่มาของบาลานซิ่ง บรา สมจิตร์ เนติธรรมากร วาโก้ บอดี้ คลินิก บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เริ่มมีการวิจัยและพัฒนาตัวชุดชั้นในและเต้านมเทียมเพื่อผู้หญิงที่สูญเสียเต้านมเพราะมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2542 โดยร่วมมือกับคณะแพทย์ พยาบาลและคนไข้ จนสามารถพัฒนานวัตกรรมการออกแบบที่คำนึงถึงสรีระของเต้านมที่หายไป รวมถึงบริเวณด้านข้างลำตัวที่ผู้ป่วยบางคนต้องตัดต่อมน้ำเหลืองออกไปด้วย ชุดชั้นในจึงออกแบบให้แตกต่างจากชุดชั้นในปกติด้วยการเย็บให้บริเวณกลางอกและด้านข้างลำตัวสูงกว่าปกติ เพื่อปกปิดรอยแผลและส่วนที่หายไปได้อย่างมิดชิด พร้อมมีช่องใส่เต้านมเทียมที่มีไซซ์ให้เลือก 11 ไซซ์ ซึ่งผ่านการทำการวิจัยจากผู้ป่วยกลุ่มตัวอย่าง โดยวัดครึ่งลำตัวด้านปกติแล้วคูณสอง พร้อมให้ทดลองสวมใส่เพื่อหาขนาดมาตรฐานและขยายเป็นไซซ์อื่น ๆ

สำหรับเต้านมเทียมถูกออกแบบให้เป็นรูปหยดน้ำแนวนอน สามารถสวมใส่ได้ทั้งด้านซ้ายและขวา ผลิตจากเส้นใยซอฟต์ไฟเบอร์ ภายในบรรจุเม็ดพลาสติกไมโคร บีด แทนน้ำหนักของเต้าทรง และไมโคร โฟม แทนความอ่อนนุ่มของเนื้อนม เพื่อให้มีผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มเป็นธรรมชาติและมีน้ำหนักที่สมดุล ผู้ป่วยจึงสามารถทรงตัวได้ ไหล่ไม่เอียง ไม่ปวดคอ ไม่ปวดหลัง ไม่ส่งผลต่อการคดงอของกระดูกสันหลัง และป้องกันแผลผ่าตัดจากการเสียดสีหรือแรงกระทบ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างปกติ ออกกำลังกายหรือว่ายน้ำได้ โดยไม่อุ้มน้ำ ไม่สะสมเหงื่อและป้องกันเชื้อรา

วาโก้ บอดี้ คลินิก แนะนำผู้ที่ตัดเต้านมไปแล้วไม่ควรนำชุดชั้นในตัวเดิมมาสวมใส่แล้วเอาอะไรมายัดให้มีขนาดเท่าเดิม เพราะสิ่งนั้นไม่สามารถทดแทนเนื้อและน้ำหนักที่ขาดหายไป ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ไม่มีความมั่นใจในการใช้ชีวิต หรือไม่ควรใส่ซิลิโคนซึ่งไม่เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย รวมทั้งมีราคาแพง ชำรุดง่ายและไม่สามารถซ่อมได้ ส่วนเต้านมเทียมดูแลรักษาง่ายคล้ายชุดชั้นในปกติ ไม่จำเป็นต้องซักทุกวัน ใช้แล้วนำไปพึ่งลม หากต้องการซักสามารถซักในเครื่องซักผ้าได้และตากให้แห้ง หากใช้อย่างถนอมสามารถยืดเวลาให้ใช้เต้านมเทียมได้นานยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ป่วยที่ขาดทุนทรัพย์สามารถติดต่อที่เคาน์เตอร์วาโก้และกรอกข้อมูล พร้อมให้พนักงานวัดไซซ์ที่ถูกต้องส่งมาที่บริษัทวาโก้แล้วทางบริษัทจะจัดส่งชุดชั้นในและเต้านมเทียมให้ 1 ชุด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...