วงการแพทย์เจ๋ง ผลิต"สุดยอดน้ำผึ้ง"รักษาบาดแผล-เนื้อเยื่อ ยก"ปฎิวัติการเยียวยา"

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ว่า วงการแพทย์อังกฤษได้ผลิต"สุดยอดน้ำผึ้ง หรือ"Surgihoney"ซี่งมีคุณสมบัติพิเศษสูง สามารถใช้รักษาบาดแผลได้อย่างดียิ่ง โดยได้นำมาทดลองกับเด็ก แม่ลูกอ่อน ผู้ป่วยมะเร็ง รวมทั้งผู้สูงอายุ มากว่าปี และพบว่า มันสามารถเยียวยารักษาแผลของผู้ป่วยเหล่านี้ได้เพียงไม่กี่วัน รวมทั้งผู้หญิงจำนวนมากที่มีอาการติดเชื้อหลังให้กำเนิดบุตร

 

นอกจากนี้ "สุดยอดน้ำผึ้ง"ยังสามารถใช้รักษาอาการแผลของทหารที่บาดเจ็บจากสมรภูมิรบได้ รวมทั้งยังสามารถปกป้องคุ้มกันผิวหนังของผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องรับการฉายรังสีเคมีบำบัดด้วย ด้านนายแพทย์แม็ธธิว ไดรเด็น ผู้เชี่ยวชาญแห่งโรงพยาบาลแฮมเชียร์ กล่าวว่า สุดยอดน้ำผึ้งนี้จะเป็นการปฎิวัติการเยียวยารักษาโรค

 

 

 

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา น้ำผึ้งได้ถูกใช้รักษาบาดแผลมานานนับพันปีแล้ว แม้วงการแพทย์จะนิยมใช้ยาเพนนิซิลินและยาปฎิชีวนะรักษาโรคมากว่าก็ตาม โดยผู้เชี่ยวชาญบอกว่า จากการทดลอง พบว่า สุดยอดน้ำผึ้งนี้สามารถรักษาเชื้อโรคได้ทุกประเภท โดยผลการทดสอบที่ออกมาถือว่าน่าทึ่งอย่างยิ่ง ซึ่งคุณสมบัติของมันถือว่ายอดเยี่ยมกว่าผลิตภัณฑ์รักษาโรคอื่น ๆ ที่แม้จะฆ่าเชื้อโรคได้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยรักษาเนื้อเยื่อของผู้ป่วย ขณะที่สุดยอดน้ำผึ้งนี้จะฆ่าเชื้อโรค แต่จะไม่กระทบต่อเนื้อเยื่อผู้ป่วย

 

ทั้งนี้ สำหรับ"ซูเปอร์น้ำผึ้ง"นี้ ได้ถูกจดสิทธิบัตรแล้วจากหน่วยงานกำกับดูแลยาและสาธารณสุขของอังกฤษ แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในขณะนี้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...