ตื่น!!กองทัพหอยทากกว่าหมื่นตัวบุกบ้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ บริเวณถนนผ้าขาว ชุมชนวัดใต้โพธิ์ค้ำ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์   ซึ่งมีหอยทากนับหมื่นตัวบุกบ้าน จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่าง  เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์รุดเข้าตรวจสอบในทันที

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 22 ถนนผ้าขาว เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นร้านสมศักดิ์ร้านพระเครื่อง มีนายสมศักดิ์ ภูผาใจ เป็นเจ้าของบ้าน และจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณจุดที่มีหอยทากบุกเข้ามาภายในบ้านเป็นพื้นที่ข้างบ้านที่ปลูกไม่ดอกไม้ประดับและไม้ยืนต้นไว้จำนวนมาก ซึ่งหอยทากนับหมื่นตัว เข้ามากัดกินต้นไม้ที่เจ้าของบ้านปลูกไว้เสียหายเกือบทั้งหมด

นายสมศักดิ์ ภูผาใจ เจ้าของบ้านระบุว่า หอยทากกลุ่มดังกล่าวน่าจะเกิดจากการหนีน้ำที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงนี้มีฝนตกหนักจนทำให้น้ำท่วมภายในท่อระบายน้ำ และหอยทากอาจจะหนีขึ้นมาบนบกและหาที่อาศัยใหม่ ซึ่งก็คือบ้านของตนเอง และได้กัดกินต้นไม้เสียหายอีกจำนวนมาก ตนเองจึงอยากจะวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนด้วย พร้อมกับประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหานี้ให้กับเจ้าของบ้าน เนื่องจากปริมาณของหอยทากนั้นมากเกินที่จะกำจัดได้ จึงอยากให้ทางกองช่างเทศบาลและหน่วยงานสาธารณสุขเพื่อกำจัดและหาวิธีป้องกันไม่ให้หอยทากเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีก 

 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด
2 ก.ย. 56 เวลา 20:08 3,657 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...