ส.ส.หญิงสวยใสในสภา หรือจะสู้ ส.ส.นางฟ้าสายเลือดไทยในอเมริกา

จากเหตุการณ์เรื่องความสวยในสภาไทยยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ไม่รู้จบว่าใครสวยใสมากกว่ากัน ในเมื่อหาบทสรุปไม่ได้ก็คงต้องเป็นคำตอบที่แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ล่ะบุคคล นั่นเป็นเพียงทฤษฎีการมองแค่เพียงกายภายนอก แต่ถ้ามองถึงความมสวยจากภายในต้องยกให้ ส.ส.ท่านนี้ที่แม้จะไม่ได้อยู่ในสภาไทยแต่ก็เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ

ส.ส.หญิงของอเมริกาเชื้อสายไทย พ.ต.หญิง ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธหญิงลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน วัย 44 ปี กลายเป็นหญิงไทยคนแรกที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์

ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ มีมารดาเป็นชาวไทย และบิดาเป็นทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน เข้ารับใช้กองทัพสหรัฐฯ ในฐานะนักเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ค และได้สูญเสียขาทั้งสองข้างไปในการปะทะทางอากาศระหว่างสหรัฐฯ และอิรัก ในปี พ.ศ. 2547

จากเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตให้เธอก้าวเข้ามาสู่เส้นทางการเมือง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเงินทุนที่ใช้ในการหาเสียงมาจากการร่วมกันบริจาคสนับสนุนจากคนไทยในอเมริกา รวมถึงกลุ่มชาวเอเชียและชาวลาว ซึ่งเธอให้คำมั่นตลอดการหาเสียงว่า จะนำเงินบริจาคที่ได้รับไปใช้อย่างเป็นประโยชน์และคุ้มค่าที่สุด และจะขอเป็นตัวแทนของสตรีเชื้อสายเอเชียทุกคน หากชนะการเลือกตั้ง

แทมมี่ยังให้แง่คิดที่น่าจะนำมาใช้ในสังคมไทยถึงจะมีความคิดต่างกันก็สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นผลดีต่อประเทศ

"แม้ว่าเขาจะเป็นคนรีพับลิกัน ตัวเองเป็นเดโมแครต สิ่งที่สำคัญคือว่าเราหาทางช่วยกันได้ ที่วอชิงตันตอนนี้นะคะ สิ่งที่แย่ที่สุดคือ รีพับลิกับกับเดโมแครตไม่ยอมช่วยกัน ถ้าหากว่าเรามาจากสองข้าง แล้วเป็นคนไทยด้วยกัน มาช่วยกันได้ หาทางที่จะมาทำงานด้วยกันก็จะดีขึ้นสำหรับตัวเองและสำหรับประเทศด้วยนะคะ" ลัดดา "แทมมี่" ดัคเวิร์ธ กล่าว...

ความสวยคงไม่ได้อยู่ที่หน้าตา แต่หากเป็นความสวยจากภายใน จากความคิด จากการกระทำ เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ต่อสังคมไทยต่อไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...