เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น

หลังจากที่เพื่อนๆ ได้ทายนิสัย คุณคือใครในฮอร์โมนวัยว้าวุ่น กันไปแล้ว งั้นคราวนี้เรามา พักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ กันบ้างดีกว่า teen.mthai มี เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น มาฝากกัน ลองไปดูกันว่า เพื่อนๆ ที่มีฮอร์โมนแบบ วิน,ต้า,หมอก,เต้ย,ขวัญ,สไปรซ์,ฝน, หมอก,ไผ่ จะต้องเที่ยวแบบไหนกันบ้าง ^^

เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น พีช พชร จิราธิวัฒน์ : วิน  เทสโทสเทอโรน (Testosterone) ฮอร์โมนเพศชาย

ฮอร์โมนที่ส่งผลให้ผู้ชายมีนิสัยชอบเอาชนะ ชอบการแข่งขัน ทั้งเรื่องของความรัก และความสัมพันธ์ และยังเป็นฮอร์โมนที่สำคัญสำหรับผู้ชายที่จะกระตุ้น ให้เกิดความสนใจในเพศตรงข้าม

หนุ่มหล่อ Hot Top Pop สุดในโรงเรียน เจ้าเสน่ห์ ชอบบงการ มีนิสัยชอบท้าทายกับสิ่งรอบตัว และต้องการโดดเด่นเหนือใคร ๆ ชอบทำตัวเป็นศูนย์กลางของทุกเรื่อง เป็นคู่ปากคู่ปรับกับ ของขวัญ (แพทตี้)

ที่เที่ยวที่เหมาะสม : คุณผู้ชายสไตล์แมนๆ สมบูรณ์แบบแบบ“วิน”เที่ยวทั้งที คงต้องเป็นสถานที่โก้นิด หรูหน่อย ซึ่งคงหนีไม่พ้น “ไลฟ์สไตล์มอลล์” ที่รวบรวมเอาสารพันความสุข ร้านค้าหลากหลายมารวบรวมไว้ในที่เที่ยวแห่งเดียวเพื่อให้คุณได้ ชอป โชว์ ชิม ชิลล์ ตามอัธยาศัย

เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น กันต์ ชุณหวัตร : ต้า โดพามีน ( Dophamine ) ฮอร์โมนหนึ่งมิตรชิดใกล้

ฮอร์โมนแห่งรัก เป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์พึงพอใจ ความปิติยินดี ความรักใคร่ชอบพอ เมื่อโดพามีนถูกหลั่งออกมาจะส่งผลต่ออารมณ์ให้มีความความตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิมากขึ้น และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆรอบตัว

เด็กหนุ่มผู้มีกีตาร์เป็นความฝัน รักในเสียงดนตรี และใช้ความรักเป็นแรงผลักดันเพื่อไปให้ถึงฝัน แอบชอบ “เต้ย” หญิงสาวผู้น่ารัก ที่ทำให้วันเวลาที่อยู่ร่วมกันเป็นช่วงเวลาพิเศษ ทั้งเป็นแรงกระตุ้นให้เดินหน้าสู่ความฝันต่อไป

ที่เที่ยวที่เหมาะสม :  หนุ่มนักฝันอย่าง “ต้า” คงต้องพาเที่ยวแบบสวยๆ หรูๆ อย่าง “เที่ยววัง ชมปราสาท” เพราะที่เที่ยวแบบนี้จะเต็มไปด้วยความงดงามที่ถ่ายทอดทางศิลปวัฒนธรรม รวมถึงมีความวิจิตรที่หาดูได้ยาก

เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น เก้า สุภัสสรา ธนชาต : สไปร์ท เอ็นโดรฟิน (Endorphin) ฮอร์โมนหลั่งเมื่อฉันฟิน

ฮอร์โมนที่เป็นสารคล้ายมอร์ฟีน เกิดขึ้นภายในเซลล์ ผลิตขึ้นจากต่อมใต้สมอง และไฮโปทาลามัส ในกระดูกสันหลัง ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนนี้ขึ้นมาเมื่อเกิดความสุขใจจากการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการมีเซ็กซ์

เด็กสาวตัวแรงที่สุดในเรื่อง เจ้าของวลีฮิต “อยากกินสไปรซ์ ต้องใส่ถุง”เธอมองว่า ความรักและเซ็กส์คือสิ่งสวยงาม จึงไม่กังวลกับการมีเซ็กซ์ในวัยเรียน ใช้ชีวิตโลดโผนตามแรงปรารถนาของตน แต่ต้องพบจุดเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นเมื่อคบกับ “ไผ่”

ที่เที่ยวที่เหมาะสม : เด็กสาวชีวิตโลดโผนอย่าง สไปรซ์ จะเที่ยวทั้งทีต้อง สนุกสุดเหวี่ยง แต่ต้องไม่ลำบากมากนัก เหนื่อยเมื่อไหร่ก็หาที่พักแบบชิลล์ๆได้ เหมาะอย่างยิ่งกับที่เที่ยวแบบ “สวนสนุก สวนน้ำ” เพราะที่เที่ยวแนวนี้ คุณสามารถเลือกความสนุกตามระดับอารมณ์ได้ อยากโลดโผนมากก็เครื่องเล่นแนวหวาดเสียว อยากเล่นสนุกแบบสวยๆก็ ม้าหมุน ชิงช้า เลือกตามความชอบได้เลย

เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร : หมอก เซเรโทนีน (Serotonin) ฮอร์โมนแห่งความสงบ

ฮอร์โมนตัวนี้เสมือนยาแก้อาการซึมเศร้า ช่วยให้ประสาทสงบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

เด็กชายที่ชอบหมกตัวอยู่ในโลกส่วนตัวมากกว่าใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริง เนื่องจากแม่เสียชีวิตไปตั้งแต่ยังเล็ก จึงอยากเก็บความทรงจำดี ๆ รอบกายไว้ด้วยการถ่ายภาพ และเพราะความมีโลกส่วนตัวทำให้ต้องเลิกกับคนรักไปในที่สุด แต่สุดท้าย การถ่ายภาพก็พาให้เจอกับรักครั้งใหม่ กับ “ขวัญ” แต่เป็นไปในสภาพของคนที่แอบรัก

ที่เที่ยวที่เหมาะสม : จะมองหาที่เที่ยวให้หนุ่มโลกส่วนตัวสูงอย่าง “หมอก” ทั้งที จะไปที่ไหนได้ นอกจาก “ทะเล เกาะ” ที่ที่คุณจะปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับผืนฟ้า ผืนน้ำที่มาบรรจบกันที่เส้นขอบฟ้า

เที่ยวตามนิสัยฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ : เต้ย  เอสโตรเจน (Estrogen) ฮอร์โมนเพศหญิง

เป็นฮอร์โมนสำคัญสำหรับผู้หญิง ที่ทำให้เกิดความอ่อนหวาน ผิวพรรณมีน้ำมีนวล รูปร่างเริ่มเป็นที่ดึงดูดเพศตรงข้าม

เด็กผู้หญิงจิตใจดี ภายนอกเรียบร้อย บอบบาง ไม่เข้าใจนิสัยเพื่อนผู้หญิง และจะสบายใจมากกว่าเมื่ออยู่กับเพื่อนผู้ชาย แต่เพราะมีแต่เพื่อนผู้ชาย ทำให้ใครๆ เม้าท์กันว่า เป็นคน “แรด”

ที่เที่ยวที่เหมาะสม : ผู้หญิงอย่าง ”เต้ย” ที่แลดูบอบบาง แต่ภายในเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ไม่ชอบเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทำอะไรคล้ายผู้ชาย ถ้าจะหาที่เที่ยวที่เหมาะกับสไตล์นี้คงต้องเป็นเที่ยว “น้ำตก” ที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อ่อนพลิ้วด้วยสายน้ำ แต่เข้มแข็งด้วยขุนเขา

28 ส.ค. 56 เวลา 09:37 3,882 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...