กระบะเสียหลักพุ่งชนเละบ้านโบราณชิโน-โปรตุกีส-รถแจ๊สหมอเสียหาย

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.ธนกฤต ศรีนวล ร้อยเวร พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถยนต์ เสียหลักพุ่งชนบ้านในชุมชนตลาดบานส้าน ได้รับความเสียหาย จึงรุดเข้าตรวจสอบเหตุ

 ในที่เกิดเหตุ บนถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งเป็นบ้านเรือน ใจกลางตลาดเมืองระนอง พบรถยนต์กระบะฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน  1 กอ 7532 กรุงเทพมหานคร ในสภาพกระโปรงหน้าพังยับเยิน โดยพุ่งเข้าชนเข้าเสาบ้านที่ก่อด้วยอิฐและปูน ของบ้านเลขที่ 94  และ 96 ถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง  ที่เป็นบ้านเก่า อายุกว่า 80 ปี ที่ปลูกสร้างในสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส เสียหายจำนวน 2 เสา เศษอิฐปูนแตกกระจาย และยังส่งผลให้ผนังบ้านไม้บนชั้น 2 ร่วงหล่นมาทั้งผนังพาดกับสายไฟฟ้าหน้าบ้าน และยังเฉี่ยวชนรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌป 5238 ของ นพ.ธนวรรณ บ้านไร่ชายทุ่ง ได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับรถยนต์กระบะฟอร์ด คือ นายเพิ่มพงษ์ ศิวลักษณ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/10 ม.1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ยืนรอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  

 จากการสอบสวนเบื้องต้น  ทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้ขับผ่านตลาดสดเทศบาลเมืองระนองมาด้วยความเร็วมาก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ นายเพิ่มพงษ์ คนขับรถยนต์ให้การว่า ได้หักหลบรถจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักเฉี่ยวชนรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส ที่จอดไว้ริมฟุตบาทข้างทาง ก่อนรถยนต์กระบะพุ่งเข้าชนเสาปูน 2 ต้น ของบ้านเลขที่ 94 และ 96 ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และยังทำให้ผนังบ้านไม้บนชั้น 2 ที่สร้างใน สไตล์ ชิโน-โปรตุกีส อายุกว่า 80 ปี หล่นลงมาเสียหายทั้งแถบ สามารถมองเข้าไปเห็นตัวบ้านภายใน บนชั้น 2

 ซึ่งชาวบ้านเป็นชุมชนชาวไทย เชื้อสายจีน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวว่าเสียดายรูปทรงตัวบ้าน ชิโน-โปรตุกีส ที่มีการซ่อมแซมมาแล้วครั้งหนึ่ง ปกติรูปทรงชั้นสองของตัวบ้านจะสร้างด้วยผนัง และมีปูนปั้น แต่บ้านหลังนี้ได้มีการปรับเพื่อให้คงเอกลักษณ์ บ้านทรงโบราณ จึงดัดแปลงเป็นผนังไม้ บนชั้น 2 ซึ่งบ้านลักษณะนี้ได้รับอิทธิพลบ้านแบบโปรตุเกส แต่สร้างความแข็งแรงและสวยงามด้วยลายปูนปั้นแบบของชาวจีน คงต้องช่างไม้ที่มีฝีมือมาซ่อมแซมต่อไป 

 ภายหลังร้อยเวรพนักงานสอบสวน ได้ทำแผนในที่เกิดเหตุเรียบร้อย ก่อนจะนำรถยนต์กระบะไปเก็บรักษาและเชิญตัวผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปสอบสวนปากคำ ที่ สภ.เมืองระนองต่อไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...